Giáo xứ Đốc Sơ bế mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ

31/05/2024

“Một ngày vất vả ngược xuôi

Tối về bên Mẹ dâng lời nguyện xin

Mân Côi trung tín vững tin

Từng hạt con gẫm lời kinh tuyệt vời”

Tháng hoa là sự nối kết một cách đặc biệt bởi lẽ trong suốt cả một năm, mọi người rất khó có được cơ hội gặp gỡ nhau thâm tình đến như vậy. Nhờ lòng thảo kính Đức Mẹ mà những lời kinh tiếng hát đã được cất lên một cách rập ràng vào mỗi tối tại các gia đình trong các khu vực của Giáo xứ. Sẽ thật khó quên những giây phút tất tả chuẩn bị mọi thứ được tươm tất nhất để đón Mẹ và mọi người đến với gia đình. Nhớ lắm những lúc đọc kinh xong, mọi người quây quần bên nhau để trò chuyện, chia sẻ mọi vui buồn, sướng khổ của nhau để hiểu và cảm thông cho nhau nhiều hơn, xóa tan những khoảng cách, những hiểu lầm và trở nên đoàn kết, yêu thương nhau hơn.

Và trong tâm tình cảm tạ tri ân Đức Mẹ, lúc 19g00 ngày 30/5/2024, Giáo xứ Đốc Sơ đã long trọng tổ chức nghi thức bế mạc Tháng Hoa và Thánh lễ kính Đức Mẹ. Từ rất sớm, bà con giáo dân đã quy tụ về nhà thờ tạm của Giáo xứ, ai nấy đều cầm trên tay một cành hoa với sự phấn khởi vui tươi.

Mở đầu, đại diện các khu vực đã dâng lên Mẹ những đóa hoa muôn sắc với ước mong mỗi người tín hữu sẽ trở nên những bông hoa tươi xinh dâng kính Mẹ và tỏa hương thơm cho đời: hương nhân đức, hương thánh thiện, hương cậy trông tín thác vào Mẹ từ ái…

Kế đến, cộng đoàn hiệp với các em trong Vũ khúc “Hương lòng con xin tiến dâng Mẹ” để xin Mẹ cùng đi trên đường đời đầy thách đố này; xin  Mẹ hướng dẫn, khích lệ mỗi người cùng tham gia, hi sinh và phục vụ đời sống của Giáo hội và xã hội.

Kết thúc nghi thức bế mạc, các em thiếu nhi; các bạn giới trẻ; hiền mẫu; gia trưởng và các cụ cao niên đã lần lược kính dâng Mẹ những hương sắc của hoa đồng nội, sắc hoa của cuộc đời.

Cao điểm là Thánh lễ kính Đức Mẹ do Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế.

Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô đã nhắc nhớ cho cộng đoàn hình ảnh anh mù với sự cầu xin liên lỉ và mạnh mẽ với đức tin của mình mà tiến về với Thiên Chúa đầy tình yêu và lòng thương xót. Cũng như Bartimê, trong suốt một tháng qua chúng ta đã kêu tên Thiên Chúa trong tràng hạt mân côi và thêm lòng thảo kính, yêu mến Mẹ. Hình ảnh nhà nhà rước Mẹ về, người người đến hiệp thông ngân vang trong tiếng kinh cầu “Kính Mừng Maria đầy ơn phúc…”. Mẹ biết đó là kết dệt của bao hy sinh, cố gắng của chính chúng ta. Mặc dù, tháng Hoa đang từng giờ phút dần khép lại, và vẫn còn đó những thờ ơ nguội lạnh, thiếu sót của chúng ta với Mẹ, thế nhưng, lời kinh “Kính mừng Maria đầy ơn phúc…” sẽ mãi là một bản tình ca chúng ta hát mãi trong cuộc đời này để tỏ lòng yêu mến Mẹ và tha nhân.

Lạy Mẹ Maria mến yêu, xin cho cuộc đời từng người là một tháng hoa nối dài, để mỗi ngày sống chúng con dâng kính Mẹ những tràng hoa Mân Côi, qua đó cảm nghiệm được Mẹ đang đồng hành với Giáo xứ, với gia đình và với cuộc đời mỗi người.

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: