Giáo xứ Đốc Sơ Khai giảng năm học Giáo lý 2023 – 2024

18/09/2023

Lúc 9 giờ 00, Chúa nhật XXIV Thường niên (ngày 17.9.2023) Giáo xứ Đốc Sơ đã cử hành Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024. Thánh lễ do Cha Phó xứ Giuse Mai Văn Nghiễm chủ tế, cùng đồng tế có sự hiện diện của Cha Phêrô Phan Thanh Lộc – người con của Giáo xứ, quý Thầy Đại Chủng viện Huế, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế đang làm việc mục vụ tại Giáo xứ, quý Giáo lý viên và đông đảo các em Giáo lý sinh.

Giáo xứ có 240 em Giáo lý sinh được chia thành 10 lớp: Đồng cỏ non II, Đồng cỏ non III, Sơ cấp I, Sơ cấp II, Căn bản I, Căn bản II, Kinh thánh I, Kinh thánh II, Kinh thánh III và lớp Dự bị Hôn nhân.

Năm học này ngoài 16 Giáo lý viên của Giáo xứ, còn có sự phục vụ của 7 thầy Đại Chủng viện Huế và 2 Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế sẽ tham gia việc giảng dạy Giáo lý cho các em.

Sau bài giảng lễ là Nghi thức Tuyên xưng Đức tin và Nghi thức Sai đi dành cho quý Giáo lý viên. Nghi thức này như một lời nhắc nhở quý Giáo lý viên cần gắn bó khăng khít với Chúa Kitô, gắn bó với Giáo hội và ý thức mình được chính Giáo hội sai đi loan báo Tin Mừng trong môi trường dạy Giáo lý.

Kết thúc lời nguyện Hiệp lễ, anh trưởng Ban Giáo lý trình bày đôi nét tổng quát về chương trình giảng dạy Giáo lý 2023 – 2024 và để báo hiệu một năm học mới được chính thức bắt đầu Cha Phó xứ đã đánh hồi trống dài như lời kêu gọi các em hãy mau đến với mái trường Giêsu.

Năm học Giáo lý được đặt dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Chính Chúa Thánh Thần là tác nhân chính của việc dạy và học Giáo lý. Cầu chúc quý Giáo lý viên được nhiều ơn Chúa, quảng đại, nhiệt thành trong việc giảng dạy Giáo lý, sống tinh thần tông đồ, thổi hồn mến Chúa vào trong tâm khảm các em Giáo lý sinh, để các em càng lớn lên càng thêm khôn ngoan và yêu mến Chúa.

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: