Giáo xứ Đốc Sơ mừng lễ hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô

30/06/2024

Hiệp với Giáo hội hoàn vũ, lúc 06g00 ngày 29.6.2024, Giáo xứ Đốc Sơ đã long trọng mừng lễ hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Thánh lễ hôm nay cũng là bổn mạng của Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ, khu vực Phêrô và Giới trẻ Giáo xứ.

Thánh lễ do Cha Quản xứ Phêrô chủ tế, cùng đồng tế có sự hiện diện của Cha Giacôbê Lê Sĩ Hiền – nghĩa phụ của Cha Quản xứ, Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến – đồng hương với Cha Quản xứ và Cha Giuse Mai Văn Nghiễm. Hiệp dâng Thánh lễ có quý Thầy Đại Chủng viện, quý Nữ tu và đông đảo cộng đoàn Giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Antôn mời gọi cộng đoàn hãy để bàn tay quyền năng của Thiên Chúa biến đổi cuộc đời mình mỗi ngày như cách mà Chúa đã làm với các môn đệ của Người. Hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô năm xưa cũng là những con người bình thường được Chúa thương kêu gọi và đã từ bỏ tất cả để lên đường theo Người. Các ngài đã có đôi lần vấp ngã nhưng vì lòng nhân từ của Chúa, các ngài đã vượt qua những gian nan thử thách mà hăng say rao giảng, bất chấp muôn vàn khổ đau để làm chứng cho tình yêu cao vời của Thầy Giêsu.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí sốt sắng của phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ dâng lời tri ân đến quý Cha đồng tế, đặc biệt là những tâm tình mừng lễ bổn mạng Cha quản xứ.

Đáp từ, Cha Phêrô nói lên lời cám ơn đến quý Cha đang hiện diện là những người luôn đồng hành với ngài trong mọi vui buồn của đời linh mục từ những bước đi đầu tiên cho đến hôm nay. Đồng thời Cha cám ơn cộng đoàn và mừng lễ đến mọi người. Ước mong của Cha Phêrô là mọi người trọng cộng đoàn ngày càng sống tình hiệp nhất và tích cực cộng tác với nhau để các công việc của Giáo xứ sớm được như ý nguyện.

Cũng trong ngày này, Giáo xứ gửi lời cám ơn và chia tay thầy Đaminh Trần Phát Triển. Trong 1 tháng mục vụ hè vừa qua, Thầy đã đến hỗ trợ các công việc mục vụ của Giáo xứ cũng như đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và bồi dưỡng các kỹ năng sống cho các em thiếu nhi.

Nguyện xin hai Thánh Tông đồ cầu bầu cùng Chúa luôn che chở, nâng đỡ và biến đổi mỗi người, cách riêng cho Cha quản xứ Phêrô, khu vực Phêrô và các bạn Giới trẻ trở nên những viên đá sống động, góp phần dựng xây Giáo xứ và hướng đến đại lễ 350 năm Giáo xứ lãnh nhận đức tin Công giáo, Khánh thành và Cung hiến Nhà thờ mới.

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: