Giáo xứ Hải Nhuận – Khai giảng Giáo lý niên khóa 2019 – 2020

19/09/2019

Sau ba tháng nghỉ hè vui chơi, các em thanh thiếu nhi Giáo xứ Hải Nhuận chính thức bước vào năm học Giáo lý 2019 – 2020.

Vào lúc 06g00, ngày Chúa Nhật 15/09/2019, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Giáo xứ Hải Nhuận long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng cầu nguyện cho năm học mới.

Năm nay, Giáo xứ Hải Nhuận có 06 lớp Giáo lý với tổng số hơn 60 Giáo lý sinh, dưới sự hướng dẫn của Cha Quản xứ, 02 thầy Đại Chủng Viện Huế và 08 Giáo lý viên.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ nhắn nhủ Giáo lý viên và các em thanh thiếu nhi “Hãy đến với Thầy Giêsu” (chủ đề của năm học Giáo lý 2019 – 2020), “qua việc chu toàn bổn phận, siêng năng tham dự Thánh lễ, Chầu Thánh Thể và học Giáo lý. Đồng thời cũng mời gọi cộng đoàn sống theo Lời Chúa dạy, đặt mình dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Để được như thế, mỗi người chúng ta phải biết đặt Thiên Chúa ở vị trí ưu tiên số một”.

Trong Thánh Lễ có nghi thức tiếp nhận và sai đi dành cho các Giáo lý viên tham gia giảng dạy Giáo lý năm nay tại Giáo xứ. Thánh lễ khai giảng kết thúc trong tâm tình vui tươi và tạ ơn để chào đón năm học 2019 – 2020.

Lúc 14g30 chiều cùng ngày, quý Thầy và các Giáo lý viên gặp gỡ các em thuộc lớp giáo lý của mình phụ trách, sinh hoạt và dặn dò các em những điều cần thiết cho năm học mới.

Trong giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho năm học giáo lý, các em hứa với Chúa những cố gắng mà các em sẽ thực hiện, đồng thời, cầu xin Chúa gìn giữ, hướng dẫn và đồng hành cùng các em trong suốt năm học Giáo lý này.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho Cha Quản xứ, quý Thầy, quý anh chị Giáo lý viên, và tất cả những ai đã và đang tiếp tục cộng tác vào công cuộc giáo dục đức tin và con người cho các em thanh thiếu nhi trong Giáo xứ. Xin Cộng đoàn Dân Chúa giúp lời cầu nguyện cho những cố gắng sắp tới của Ban Giáo Lý Giáo Xứ Hải Nhuận cũng như cho công trình xây dựng Nhà Mục Vụ sớm được hoàn thành tốt đẹp theo ý Chúa.

Giáo xứ Hải Nhuận

Xem thêm một số hình ảnh: