Giáo xứ Hội Điền – Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2024 – 2025

09/09/2024

Hòa trong không khí tưng bừng của mùa khai giảng năm học mới, sáng Chúa Nhật ngày 08/09/2024, tại Giáo xứ Hội Điền, Cha Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn đã chủ tế Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý mới 2024 – 2025 cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Đúng 08g30 tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ đã nghiêm trang cùng nhau đứng vào đoàn rước, và cũng trong Thánh lễ này, mọi phần phụng vụ đều do các em phụ trách.

Chia sẻ trong phần Lời Chúa, Cha Giacôbê đã gợi mở cho cộng đoàn thấy những yếu đuối, mỏng dòn của con người đó là ganh ghét, đố kỵ… và điều đó làm cho mối tương quan giữa người với người và con người với Thiên Chúa trở nên xa cách. Cha cũng gửi gắm đến các em thiếu nhi hãy chăm chỉ học Giáo lý, rèn luyện đạo đức để tránh xa những tật xấu, trở thành những người am hiểu Giáo lý, mạnh mẽ trong Đức tin. Ngài cũng nhắc nhở quý bậc phụ huynh nên cộng tác với các Giáo lý viên trong giáo xứ, bằng cách nhắc nhở, động viên con cái mình đi tham dự Thánh lễ thường xuyên hơn, học Giáo lý chuyên cần hơn.

Buổi lễ khai giảng đã khép lại với phần trao phần thưởng cho các em thiếu nhi đạt thành tích cao học văn hoá ở trường trong năm vừa qua.

Nguyện xin Thiên Chúa đổ tràn Thánh Thần Tình Yêu của Ngài xuống trên chúng con, để chúng con không ngừng học nơi Chúa bài học “Tình Yêu”, một tình yêu khiêm hạ. Nhờ đó, Thánh Thần Chúa có thể tự do viết nên những bài học thiêng liêng hữu ích cho cuộc đời mỗi chúng con, trong năm học giáo lý mới này.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hội Điền

Xin xem thêm một số hình ảnh: