Giáo xứ Lang Biang – Kim Đôi – Kết nối tình thân

21/08/2019

Trong dịp hành hương thường niên La Vang 2019, Giáo xứ Lang Biang thuộc Giáo phận Đà Lạt đã có chuyến viếng thăm và giao lưu với Giáo xứ Kim Đôi thuộc TGP Huế.

Sau khi tham dự Thánh lễ mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại La Vang vào sáng 15.8.2019, đoàn Lang Biang đã khởi hành về tham dự Thánh lễ chiều tại giáo xứ Vân Quật Thượng thuộc Giáo sở Kim Đôi nhân dịp bổn mạng của giáo họ này.

Giới trẻ Giáo xứ Lang Biang đã cùng chung sống và cùng nhau tham gia nhiều hoạt động với Giáo xứ Kim Đôi từ chiều 15/8 cho đến sáng 17/8. Hoạt động đáng chú ý nhất là đêm giao lưu văn nghệ vào tối 16/8. Đoàn Lang Biang đã mang đến cho Kim Đôi một trải nghiệm hoàn toàn mới. Với các nhạc cụ dân tộc như chiêng, trống, đàn t’rưng… cùng với các đạo cụ đơn sơ, đoàn đã mang những âm hưởng cũng như những hoạt động thường ngày của chốn núi rừng đến với vùng đồng bằng qua các tiết mục đặc sắc và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn trẻ Giáo xứ Kim Đôi cũng như các em thiếu nhi đã có những tiết mục vui nhộn và giới thiệu về cảnh đồng quê nơi đây.

Chương trình giao lưu được nối tiếp bằng buổi hàn huyên tâm sự bên bếp lửa hồng với những vò rượu cần được mang ra từ Lang Biang. Đến giờ này, mọi sự rụt rè và bẽn lẽn của mọi người trong đoàn Lang Biang cũng như của giáo dân Giáo xứ Kim Đôi dường như đã biến tan. Thay vào đó là những câu chuyện, những món quà được trao cho nhau và đặc biệt là những tình thân đã được nối kết một cách bền chặt như tri kỷ từ lâu.

Đêm giao lưu đã ghi lại một dấu ấn khó quên không chỉ cho anh chị em giáo dân mà còn cho các anh chị em lương dân xung quanh. Đây cũng là lần đầu tiên trong vùng Kim Đôi này, mọi người được thấy, được nghe tiếng chiêng, tiếng trống, tiếng đàn và những bài hát cháy lửa, những bài múa riêng có của anh chị em dân tộc K‘Ho.

Sáng 17/8, sau Thánh lễ, đoàn hành hương Giáo xứ Lang Biang – Đà Lạt đã lên đường trở về quê nhà mang theo những tình cảm, những trải nghiệm đã có tại Kim Đôi cũng như những bùi ngùi luyến tiếc. Các bạn trẻ Giáo xứ Kim Đôi cũng đã đến đưa tiễn đoàn với ước mong sẽ có cơ hội gặp gỡ nhau thêm một lần nữa.

Tình thân đã được nối kết từ đây, dưới sự chở che của Mẹ La Vang. Tạ ơn Chúa.

Giáo xứ Kim Đôi

Xin xem thêm một số hình ảnh: