Giáo xứ Ngọc Hồ – Mừng Bổn Mạng Hội Legio Mariae và Bế Mạc Tháng Hoa 2024

01/06/2024

Thánh lễ Đức Maria thăm viếng bà Elizabeth – Bổn mạng Hội Legio Mariae và kết thúc Tháng Hoa tại Giáo xứ Ngọc Hồ, được cử hành vào lúc 19g00 ngày thứ Sáu (31.5.2024) do Cha Quản xứ Phêrô Phạm Đình Lân chủ tế. Tham dự Thánh lễ này còn có các hội viên Hội Legio Mariae và toàn thể bà con trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm việc Đức Maria lên đường thăm viếng bà Elizabeth, đó là hình ảnh mẫu gương của sự giúp đỡ, sự chia sẻ hồng ân của Chúa đến mọi người.

Và trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ đã chia sẻ: “Hôm nay Giáo Hội mừng kính Đức Maria thăm viếng Bà Elizabeth, điều đó cho chúng ta thấy sự khởi đầu lấy tình yêu đáp đền tình yêu của Đức Maria. Hội Legio Mariae đã lựa chọn ngày lễ này thật đẹp và ý nghĩa, muốn cùng với Mẹ đem Chúa đến cho anh chị em của mình. Chúng ta không phải là thánh nhưng chúng ta cần phải biết vươn lên để bản thân thánh thiện lên mỗi ngày. Và mỗi người cũng cần dùng hồng ân Chúa ban để làm trổ sinh hoa trái như Thánh Phaolô đã chia sẻ: hãy chia sẻ với những người đang lâm cảnh khốn khó, hãy vui với người vui, ham thích đơn sơ nghèo khó, coi trọng người khác hơn mình và xem tất cả là hồng ân của Chúa.”

Lễ Đức Maria đi thăm viếng Bà Elizabeth không chỉ là ngày mừng bổn mạng các thành viên Hội Legio Mariae của giáo xứ, nhưng đó còn là lời nhắc nhở mọi người về sự vâng phục, hy sinh và khiêm nhường. Mong sao không chỉ các thành viên trong hội cũng như tất cả mọi người, là những người con của Đức Mẹ hãy luôn biết ý thức vươn lên trong sự thánh thiện, nhất là luôn khiêm nhường phục vụ và lan tỏa niềm vui qua đời sống chứng tá của mình.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Và sau lời nguyện hiệp lễ, ông trưởng Hội Legio Mariae đã có lời cám ơn đến Cha Quản xứ, quý Nữ tu và cộng đoàn tham dự. Kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng với Cha Quản xứ tiến ra đài Đức Mẹ để dâng những cành hoa tươi thắm trong ngày kết thúc Tháng Hoa.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Ngọc Hồ 

Xin xem thêm một số hình ảnh: