Giáo xứ Phanxicô Xavie – Khai giảng Năm học Giáo lý 2019 – 2020

14/09/2019

Hòa chung không khí rộn ràng, vui tươi bước vào năm học mới, chiều Chúa Nhật XXIII Thường Niên (08.09.2019) Giáo xứ Phanxicô Xavie khai giảng Năm học Giáo lý mới niên khóa 2019 – 2020.

Từ 15g00, các em đã có mặt tại sân nhà thờ, nô đùa, chờ đợi. Đến 15g30, Cha Phó xứ Gioakim Trần Ngọc Chương, Thầy Giúp xứ Giuse Nguyễn Ngọc Tân, hai Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, quý Chức trong Hội đồng Giáo xứ cùng các Phụ huynh hướng dẫn các em theo thứ tự từng lớp vào nhà Hiệp Nhất, đón chào Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế và cũng là Cha Quản xứ Giáo xứ Phanxicô Xavie và quý Thầy Đại Chủng Viện dạy Giáo lý.

Mở đầu cho buổi Khai giảng là màn trình diễn chào mừng của các em Giáo lý với vũ khúc: “Trong cánh tay Ngài”. Tiếp đến, Cha Quản xứ Antôn giới thiệu quý Thầy Đại Chủng viện dạy Giáo lý cho các em trong năm nay. Trong huấn từ, Cha Quản xứ nhắc nhở và khuyến khích các em siêng năng tham dự Thánh lễ và học Giáo lý. Ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ chúc mừng và chia sẻ với các em về những giá trị cũng như tầm quan trọng của việc học hỏi Giáo lý.  

Buổi Khai giảng được nối tiếp bằng việc ghi phiếu thông tin cá nhân và các trò chơi vui nhộn tại sân nhà Hiệp Nhất, do Thầy Giúp xứ hướng dẫn. Các em tham gia tích cực, trong bầu khí thân ái, vui tươi và hồn nhiên.

Đúng 17g15, các em Giáo lý hình thành đoàn rước đầu lễ, cùng với Cha Phó xứ Gioakim chủ tế, từ tiền đường tiến vào nhà thờ dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Niên khóa Giáo lý 2019 – 2020. Đặc biệt trong Thánh lễ nầy, các em Giáo lý phụ trách phần Bài đọc, Lời nguyện tín hữu, Dâng lễ vật. Trong bài giảng, Cha Phó xứ Gioakim nhấn mạnh đến việc học Giáo lý:  “Giáo hội xây dựng Đức Tin cho con cái mình trên nền tảng Giáo lý. Nhờ học hỏi và hiểu biết Giáo lý, Đức Tin sẽ lớn mạnh và vững bền. Đức tin là kho tàng quý báu nhất của người Công giáo…”. Kết thúc Thánh Lễ, các em giáo lý cùng chụp ảnh lưu niệm với Cha Gioakim và ban Giáo lý.

Mọi người tham dự Thánh lễ Khai giảng đều hiệp ý dâng lên Chúa tuổi trẻ của Giáo xứ, xin Ngài ban cho các em biết khao khát học hỏi Lời Chúa và thực tâm sống Lời Ngài trong môi trường của mình. Ước chi Lời Chúa biến đổi các em trở thành con ngoan của gia đình cũng như những mầm non xinh tươi của Giáo xứ và của Giáo hội.

Maria Phan Nữ Thục Nhi

Xin xem thêm một số hình ảnh: