Giáo xứ Phanxicô Xaviê – Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo lý và Tạ Ơn Thánh Chức Linh Mục

12/09/2023

Chúa nhật XXIII thường niên, Giáo xứ Phanxicô Xaviê trải qua những giây phút hân hoan với hai sự kiện đặc biệt đan dệt vào nhau. Đó là Thánh lễ Tạ ơn Thánh chức Linh mục của quý Cha đã từng giúp xứ và Khai giảng Năm học Giáo lý 2023 – 2024.

Ngay từ sáng sớm, quý Tân Linh mục và các em Giáo lý đã tề tựu và hình thành đoàn rước, cùng với cộng đoàn bước vào Thánh lễ.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Antôn thay mặt cộng đoàn chào mừng quý Tân Linh mục: Cha Giuse Phạm Hữu Do, gốc Giáo xứ Dương Sơn, là Thầy giúp xứ niên khóa 2016-2017; Cha Matthêu Nguyễn Thành, gốc Giáo xứ Nước Ngọt, là Thầy giúp xứ niên khóa 2017-2018 và Cha Giuse Phạm Đình Duệ, gốc Giáo xứ Bến Củi, là Thầy thực tập mục vụ niên khóa 2021 – 2022.

Nối tiếp niềm vui đón mừng các Tân Linh mục, Cha Phó Phanxicô Trung Trần Cao Nguyên thay mặt cho Ban Giáo lý giới thiệu ý nghĩa và chương trình Giáo lý của niên khóa mới; đồng thời xin cộng đoàn cầu nguyện cho các anh chị Giáo lý viên và các em Giáo lý được hiểu biết và yêu mến Chúa hơn.

Thánh lễ được Cha Giuse Phạm Hữu Do chủ tế. Cha thay lời cho 3 Tân Linh mục dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân Thánh chức Linh mục, đồng thời cầu chúc các em Giáo lý siêng năng, chuyên cần trong niên khóa mới. Tiếp đến là phần chia sẻ Lời Chúa của Cha Matthêu Nguyễn Thành.

Cộng đoàn sốt sắng dâng lễ và hiệp thông trong mầu nhiệm Thánh Thể, với nghi thức Dâng Lễ vật nghiêm trang, hòa với tiếng đàn hát của Ca đoàn, và phần Rước lễ sốt mến của mọi người tham dự Thánh lễ.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, vị đại diện Ban Thường vụ thay mặt cộng đoàn Giáo xứ dâng lời chúc mừng các Tân Linh mục. Ông không quên chúc các Cha thành đạt trong sứ vụ mới. Đồng thời, vị đại diện cũng cám ơn quý Cha đã nỗ lực rèn luyện trong thời gian giúp xứ và đã góp phần làm cho Giáo xứ ngày càng khởi sắc.

Đáp lại, Cha Giuse Phạm Đình Duệ thay lời cho 3 Tân Linh mục nói lên tâm tình ngày trở lại Giáo xứ Phanxicô Xaviê sau khi được lãnh nhận Thánh Chức. Cha bày tỏ lòng biết ơn đến Cha Antôn Quản xứ và cũng là Tổng Đại diện TGP Huế, đến quý Cha, Ban Thường vụ, Hội đồng Giáo xứ, cũng như mọi thành phần trong Giáo xứ đã cầu nguyện, nâng đỡ, yêu thương và làm gương sáng giúp các thầy tiến lên chức thánh Linh mục hôm nay.

Sau lời cám ơn của quý Tân Linh mục, em Maria Hồng Lê Kiều Châu, đại diện các em Giáo lý phát biểu cảm nghĩ đầu niên khóa. Các em nhận thấy được cộng đoàn rất quan tâm và yêu thương chăm sóc cả đời sống vật chất lẫn tinh thần, nhất là đời sống đức tin. Các em mong ước được cộng đoàn tiếp tục hướng dẫn, dạy bảo và cầu nguyện để các em trở nên Kitô hữu trưởng thành trong tương lai.

Để đánh dấu ngày Khai giảng Giáo lý, Cha Quản xứ Antôn gióng lên một hồi trống dài giục giã các em lên đường tiến vào niên học mới.

Sau phép lành của các Tân Linh mục, các em Giáo lý, các anh chị Giáo lý viên và quý Cha tiến ra tiền đường, thả bong bóng, nuôi dưỡng ước mơ năm học Giáo lý bay cao lên mãi trên bầu trời xanh.

Từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa”. Nguyện xin Chúa ghé mắt nhìn đến Giáo xứ, nhất là các em Giáo lý trong niên khóa mới này. Đồng thời, xin Chúa chúc lành cho quý Tân Linh mục trên đường phục vụ.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Phanxicô Xaviê

Xin xem thêm một số hình ảnh: