Giáo Xứ Phù Lương: Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2023 – 2024

17/09/2023

“Đức tin, có lẽ đó là di sản tốt đẹp nhất mà chúng ta có thể trao ban! Giáo dục trong đức tin, để đức tin lớn dần lên. Giúp trẻ em, các bạn trẻ, những người trưởng thành để họ biết và yêu mến Chúa ngày càng nhiều hơn đã hẳn là một trong những công cuộc phiêu lưu đẹp đẽ nhất trong việc giáo dục, bởi vì làm như thế là người ta đang xây dựng Giáo hội”. (Huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô)

Ý thức được tầm quan trọng của việc dạy Giáo lý cho con em trong Giáo xứ, vào lúc 06g00 Chúa Nhật XXIV thường niên ngày 17.9.2023, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương đã cử hành Thánh Lễ khai giảng Năm học Giáo lý mới 2023 – 2024. Tham dự Thánh Lễ có sự hiện của quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng hai Cộng đoàn Phaolô, Mái ấm Bêlem, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ và đặc biệt là các em Giáo lý sinh ở 6 lớp Giáo lý.

Trước khi bước Thánh lễ, Cha Phanxicô Xaviê đã giới thiệu đến cộng đoàn tham dự Thánh Lễ quý Nữ tu và các anh chị là những Giáo lý viên phụ trách các lớp Giáo lý trong năm học mới này. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn đang hiện diện cầu nguyện cách đặc biệt cho công việc giáo dục Đức tin cho con em trong Giáo xứ mà các Giáo lý viên đang đảm nhận. Đồng thời cũng nhắc nhở cộng đoàn không quên cầu nguyện cho năm học Giáo lý mới được diễn ra tốt đẹp dưới sự chở che của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Thánh Lễ khai giảng diễn ra nghiêm trang, sốt sắng với phần phục vụ Thánh Lễ do chính các em Giáo lý sinh đảm trách. Sau Thánh lễ, Cha Quản xứ cùng quý Giáo lý viên và các em ghi lại hình ảnh kỷ niệm trong ngày bắt đầu năm học Giáo lý mới.

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, Đức Mẹ La Vang, Thánh cả Giuse – Bổn mạng Giáo xứ luôn đồng hành, hướng dẫn và ban những ơn cần thiết cho các em Giáo lý sinh Giáo xứ Phù Lương trong năm học mới này. Cầu chúc các em luôn chăm lo việc học Giáo lý, siêng năng tham dự Thánh lễ, để trở nên như những hạt giống gieo vào đất tốt, ươm mầm sinh hoa kết trái như lòng Chúa hằng mong ước.

Giáo xứ Phù Lương 

Xin xem thêm một số hình ảnh: