Giáo xứ Phú Xuân – Khai mạc Tháng Hoa 2024 kính Đức Mẹ

07/05/2024

Tháng 5 – tháng Hoa kính Đức Mẹ, vào lúc 18g30 thứ Bảy ngày 04.5.2024, Giáo xứ Phú Xuân đã long trọng khai mạc tháng Hoa với phần dâng hoa lên Đức Mẹ và cử hành Thánh lễ.

Mở đầu phần dâng hoa là vũ khúc dâng hoa “Mùa Hoa về” do các em Giáo lý dâng lên, mang tâm tình yêu mến Mẹ. Sau vũ khúc, cộng đoàn Giáo xứ cùng hiệp nhất dâng lên Mẹ tràng hoa Mân Côi – Mầu nhiệm Năm sự Thương.

Tiếp đến, đại diện của các giới cũng dâng hoa kính Mẹ, hoa trắng – cầu cho thiếu nhi và Giáo lý sinh, hoa xanh – cầu cho giới trẻ, hoa đỏ – cầu cho các người cha gia đình, hoa vàng – cầu cho các người mẹ gia đình, hoa tím – cầu cho các ông bà và những người cao niên trong gia đình. Với những ý nguyện đó, mỗi người trong cộng đoàn Giáo xứ Phú Xuân cũng dâng lên Mẹ những cành hoa tươi thắm, hợp lại thành bó hoa muôn màu, muôn vẻ gói trọn mọi tâm tình và ước vọng.

Sau phần dâng hoa là Thánh lễ do Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Trung Thật chủ tế. Trong mời mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi: “Hôm nay là ngày khai mạc tháng Hoa, chúng ta đã dâng hoa với tâm tình tri ân, cầu nguyện xin Mẹ ban ơn lành xuống trên Giáo hội, giáo xứ và từng người chúng ta. Xin Mẹ luôn đồng hành với chúng ta vì Mẹ sẽ giúp ta đến với Chúa cách tốt đẹp nhất.”

Cuối Thánh lễ, Cha Quản xứ khuyến khích cộng đoàn hãy luôn biết chạy đến cùng Đức Mẹ, đặc biệt trong tháng Hoa này. Để với Mẹ, chúng ta được đến gần Chúa hơn, yêu mến Chúa hơn. Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn ra về trong niềm vui có Mẹ ở cùng.

Giáo xứ Phú Xuân

Xin xem thêm một số hình ảnh: