Giáo xứ Phường Đúc cử hành Ngày Thế Giới Ông Bà Và Người Cao Tuổi năm 2023

23/07/2023

Vào lúc 05g30, sáng Chúa Nhật 23.7.2023, Cha Phaolô Trần Thắng Thế – Quản xứ Giáo xứ Phường Đúc đã chủ sự Thánh lễ nhân ngày Thế Giới Ông Bà Và Người Cao Tuổi lần thứ 3 với chủ đề: “Lòng thương xót của Chúa từ đời nọ đến đời kia”.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha chủ tế đã chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ này: Ngày Thế Giới Ông Bà Và Người Cao Tuổi được Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập vào năm 2021, bởi theo Ngài, ông bà là những người thường bị quên lãng, tuy nhiên họ “là sự kết nối giữa các thế hệ khi chuyển trao kinh nghiệm sống và kinh nghiệm đức tin cho thế hệ trẻ”.

Hướng về người cao tuổi, Cha Phaolô đã chia sẻ rằng người cao tuổi là món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho Xã hội và Giáo hội, Ngài mời gọi mọi người và con cháu hãy luôn quý trọng, lắng nghe người cao tuổi, hãy nhận ra sự nhẫn nại của Thiên Chúa mà nhẫn nại như Người, để rồi từ đó phản ánh tình yêu của Thiên Chúa qua hành động, lời nói và thái độ đối với người cao tuổi.

Cuối Thánh lễ, Cha chủ tế đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng quý cụ ông, cụ bà và trao tặng những phần quà ý nghĩa gửi tặng đến quý cụ.

Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng ta hãy cùng nhau vun đắp tinh thần uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, luôn kính trọng, biết ơn và giúp đỡ những bậc cao niên trong xã hội, Giáo Hội và Giáo xứ, bởi họ là “kho tàng kinh nghiệm” của nhân loại.

Giáo xứ Phường Đúc

Xin xem thêm một số hình ảnh: