Giáo xứ Sáo Cát – Khai giảng năm học Giáo lý 2023 – 2024

13/09/2023

Sáng Chúa Nhật 22 Thường Niên năm A (03/9/2023), Ban Giáo Lý – Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Sáo Cát đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2023 – 2024 với chủ đề: HIỆP HÀNH VỚI LỜI CHÚA. Thánh lễ Tạ ơn và Cầu nguyện cho năm học Giáo Lý do Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh cử hành, với sự tham dự của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo xứ, Thầy xứ, quý Chị sở, các anh chị Huynh trưởng – Giảng viên Giáo lý, và đặc biệt là của 190 em Giáo lý sinh.

Đầu lễ, các em Thiếu nhi với những chiếc khăn Thiếu Nhi Thánh Thể quàng trên vai trong màu sắc tươi mới, cùng với các anh chị Huynh trưởng – Giảng viên Giáo lý hân hoan tiến vào Nhà thờ trong tiếng hát Ca nhập lễ: “Này đoàn em bé về đây hát ca: Vang lên câu chúc khen tình Chúa bao la. Này đoàn em bé về đây chắp tay, nơi uy linh chúc vinh tình Chúa cao dày” (Này đoàn em bé – Mi Trầm).

Xuyên suốt trong Thánh lễ, chủ đề của năm học Giáo lý 2023-2024 “Hiệp hành với Lời Chúa” được Cha Quản xứ nhắc nhở rất nhiều lần, với ước mong các em sẽ nhận biết và yêu mến Lời Chúa nhiều hơn qua việc học Giáo lý dưới mái trường của Thầy Giêsu.

Sau kinh Tin kính là nghi thức tuyên hứa và sai đi của các anh chị Huynh trưởng – Giảng viên Giáo lý thật trang trọng và sốt sắng với những lời hứa quyết tâm trong năm học Giáo lý mới.

Sau nghi thức tuyên hứa, là lời nguyện cộng đoàn, cùng với lễ vật các em thiếu nhi dâng lên Chúa hôm nay là những lời nguyện xin tha thiết, xin Chúa thương chúc lành cho năm học giáo lý mới, xin Chúa Thánh Thần soi dẫn, ban sức thiêng để cả người học, người dạy và hết những ai có trách nhiệm giáo dục các em chu toàn bổn phận Chúa trao.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc với phép lành cuối lễ.

Sau Thánh lễ là nghi thức Khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024. Chương trình Khai giảng năm học Giáo lý bắt đầu bằng kinh Chúa Thánh Thần, tiếp đến là nghi thức chào cờ của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Sau đó là tâm tình, ưu tư và trăn trở được nói lên qua bài phát biểu đầy tâm huyết  động viên, khích lệ tinh thần cho Thiếu nhi, cũng như cho các anh chị Huynh trưởng – Giảng viên Giáo lý trong Giáo xứ đến từ vị đại diện Hội đồng giáo xứ.

Năm học Giáo lý chính thức bắt đầu khi khi tiếng trống vang lên bởi Cha Quản xứ, tiếng trống vang vọng báo hiệu năm học mới bắt đầu, tiếng trống như thúc giục, gọi mời các em thiếu nhi hãy mau tới với mái trường Giêsu để được học hỏi Lời Chúa, để được Lời Chúa uốn nắn trở nên một con người luôn yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, siêng năng tham dự Thánh lễ. Trước đó, Cha Quản xứ cũng đã gửi tới toàn thể thiếu nhi lời chúc mừng, khích lệ và những điều dặn dò ân cần.

Để đáp lại những tâm tình trên, những lời cảm ơn, lời xin lỗi và lời hứa quyết tâm học tập thật tốt được gửi tới quý cộng đoàn Giáo xứ, cách riêng là Cha xứ, Thầy xứ, quý Chị sở, quý Hội Đồng giáo xứ, các anh chị Huynh trưởng – Giáo lý viên, các bậc phụ huynh được bày tỏ bởi một em đại diện toàn thể Thiếu nhi Giáo xứ nói lên.

Chúng con xin dâng lên Chúa và Mẹ Maria năm học Giáo lý mới của Giáo xứ chúng con. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban cho Cha Quản xứ, Thầy xứ, quý Chị sở, các anh chị Huynh trưởng – Giáo lý viên nhiều ơn lành , tận tình chu toàn nhiệm vụ giảng dạy, cho các Thiếu nhi biết yêu mến và chuyên cần học hỏi Lời Chúa. Xin cho các bậc Phụ huynh luôn quan tâm chăm lo đời sống Đức tin của con cái mình.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: