Giáo xứ Sáo Cát khai giảng niên khóa Giáo lý 2019-2020

13/09/2019

Lúc 15g00 ngày Chúa Nhật 08/9/2019, Cha Quản xứ Phaolô Trần Khôi dâng Thánh lễ Khai giảng niên khoá Giáo Lý 2019 – 2020, với chủ đề: “CHÚA GIÊSU BÊN EM”.

Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay gồm có quý Nữ tu, đại diện các ban ngành trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, các anh chị Giáo Lý viên và Huynh Trưởng, cùng đông đảo các bậc phụ huynh, các Thiếu Nhi Thánh Thể để hiệp ý cầu nguyện cho năm học mới.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ Phaolô nhắc nhở các em về việc tuyên xưng Đức Tin trong đời sống thường nhật: “Các Thiếu nhi, các con bảo Chúa Giêsu là ai?”. Mỗi em Thiếu nhi luôn tiếp tục học biết Chúa để trả lời đúng câu hỏi và trở nên nhân chứng cho Chúa giữa môi trường sống đời thường. Các em cũng được mời gọi “Từ bỏ mình, vác thập giá mình theo Chúa” bằng việc siêng năng học hỏi giáo lý. Thánh lễ sống động cùng với góp phần của các em trong phụng vụ, và khép lại với phép lành trọng thể của Cha Quản xứ.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi học viên giáo lý tề tựu trước khuôn viên nhà thờ giáo xứ để tham dự nghi thức khai giảng. Đại diện Hội Đồng Mục Vụ và các đoàn thể cũng có mặt để động viên và khích lệ thiếu nhi. Sau nghi thức chào cờ phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, các Giáo Lý Viên và Huynh Trưởng tự nguyện tuyên lại lời hứa của Giáo Lý Viên trung thành và tận tâm, tận lực trong việc dạy giáo lý.

Tiếp đến, đại diện các em thiếu nhi đọc quyết tâm trong năm học mới. Các em quyết tâm tham dự Thánh lễ hằng ngày, lắng nghe Lời Chúa, tham dự các giờ lớp Giáo lý, siêng năng học tập và cố gắng trở thành Thiếu nhi gương mẫu, đạo đức, học giỏi.

Sau đó, Cha Quản xứ gióng lên tiếng trống khai giảng niên khoá Giáo lý mới 2019 – 2020. Kết thúc chiều khai giảng giáo lý, đội lân Thiếu nhi Lễ Sinh biểu diễn màn nhảy vui nhộn mang lại niềm vui và phấn khởi cho mọi người.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria La Vang, ban nhiều ơn lành cho Cha Quản xứ, cho Giáo xứ, cách riêng cho việc giảng dạy và học hỏi giáo lý trong niên khoá mới này được thêm nhiều hoa trái tốt đẹp cho vinh danh Chúa muôn đời.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: