Giáo xứ Sáo Cát – Kiệu Mình Thánh Chúa dịp Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô năm 2024

06/06/2024

Hòa chung với Giáo Hội hoàn vũ mừng lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, vào lúc 19 giờ 00 ngày 02.6.2024, Giáo xứ Sáo Cát đã long trọng tổ chức cuộc kiệu Mình Thánh Chúa do cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh chủ sự.

Sau nghi thức khai mạc đặt Mình Thánh Chúa và lời nguyện mở đầu của Cha Chủ sự, cuộc rước kiệu được bắt đầu, đoàn rước từ trong nhà thờ di chuyển qua các xóm giáo trong Giáo xứ và dừng lại bốn trạm tại bốn xóm để cộng đoàn cùng chiêm ngắm và tôn thờ Bí Tích Thánh Thể.

Tại mỗi Trạm, sau khi Cha Chủ sự xông hương Mình Thánh Chúa, một vị đại diện của xóm dâng lên Chúa lời cầu nguyện. Kết thúc lời nguyện, cộng đoàn thinh lặng cầu nguyện lắng đọng bên Thánh Thể Chúa.

Sau đó đoàn rước kiệu tiếp tục di chuyển đến trạm tiếp theo với những bài thánh ca suy tôn Bí Tích Thánh Thể vang lên của cộng đoàn.

Sau 60 phút, đoàn Rước Kiệu Mình Thánh Chúa được di chuyển lại vào nhà thờ, cộng đoàn được mời gọi lắng nghe và suy niệm lời Chúa. Sau đó, toàn thể cộng đoàn cùng quỳ đọc lời nguyện chung trước khi nhận phép lành Mình Thánh Chúa và kết thúc trong bầu khí linh thánh và trang nghiêm sốt mến.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: