Giáo xứ Sáo Cát – Niềm vui Rước Chúa Lần Đầu ngày 02.6.2024

03/06/2024

Trong niềm hân hoan của ngày lễ trọng kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô (02.6.2024), 38 em thiếu nhi trong Giáo xứ Sáo Cát đã tràn ngập niềm vui được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu.

Thánh lễ do Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh chủ tế. Tham dự Thánh lễ hôm nay còn có sự hiện diện của quý Chị sở, Thầy giúp xứ, quý vị Hội Đồng Giáo xứ, các anh chị Giảng viên Giáo lý, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Khi bài ca nhập lễ được ca đoàn cất lên, phụ huynh dẫn các em được Rước Chúa lần đầu rước hân hoan tiến vào nhà thờ trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt mến.

Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ đã nói lên ý nghĩa của Thánh Lễ hôm nay, đồng thời chúc mừng các em cũng như các gia đình có con em lần đầu được Rước Chúa, và mời gọi cộng đoàn và cách riêng các em được Rước Chúa lần đầu thành tâm nhớ lại những lỗi lầm mình đã lỡ phạm để xứng đáng tham dự Thánh Lễ.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Chủ tế đã nhắc lại về mầu nhiệm Thánh Thể để mọi người Kitô hữu thấy được vai trò quan trọng của Mình Máu Thánh Chúa Kitô và mỗi khi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, chính là lãnh nhận sức sống Thần linh, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người chúng ta. Qua đó ngài mời gọi mỗi người, cách đặc biệt là với các em sắp được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể hãy siêng năng kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc tham dự Thánh lễ mỗi ngày, đồng thời nhắc nhở phụ huynh phải sống thật tốt để làm gương sáng tốt lành cho các em noi theo.

Sau kinh Tin kính, bốn em đại diện những em được Rước Chúa lần đầu dâng lên Chúa những tâm tình nguyện xin của các em trong niềm hạnh phúc hôm nay. Thánh lễ tiếp tục đến phần phụng vụ Thánh Thể với những lễ vật mà các em dâng lên Chúa, kết hợp với những ước nguyện đơn thành của mỗi em trong ngày vui này.

Trong phần hiệp lễ, từng em được cha mẹ dẫn lên lãnh nhận Mình Thánh Chúa Kitô qua sự trao ban của Cha Chủ tế trong tâm tình sốt sắng hân hoan. Đây cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em, để từ đây các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh thể. Sau đó, các em đã sốt sắng quỳ xuống để cùng cất lên lời kinh cám ơn Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện phụ huynh đã bày tỏ lòng cảm ơn Cha Quản xứ, quý Chị sở, Thầy giúp xứ, các anh chị Giáo lý viên qua những bó hoa tươi thắm.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các em đã được học hỏi Giáo Lý trong suốt 2 năm qua. Cách đặc biệt, trong suốt 1 tháng vừa qua, các em đã được ôn lại về Bí Tích Thánh Thể, Bí tích Giải tội, cũng như hướng dẫn cho các em chuẩn bị tâm hồn xứng hợp để lãnh nhận các bí tích. Sáng Thứ Năm ngày 30/5/2024, Cha Quản xứ đã ban Bí tích Hòa Giải lần đầu cho các em.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể giúp các em luôn biết ý thức sống kết hợp trong sự hiện diện của Chúa, để nhờ đó mà mỗi ngày các em được lớn lên trong ân sủng của Chúa, thêm khôn ngoan, thánh thiện, đạo đức, đẹp lòng Chúa và mọi người.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: