Giáo xứ Tây Linh Khai mạc tháng Mân Côi 2024

02/10/2024

Tháng 10 hằng năm, Giáo Hội đặc biệt mời gọi cộng đoàn tín hữu kính nhớ Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi. Tháng Mân Côi là dịp để mỗi người chiêm ngắm, suy niệm để cùng Mẹ dâng lên Thiên Chúa mọi đau thương thử thách của cuộc đời. Đồng thời, xin Mẹ dang rộng tà áo để chở che Giáo Hội, quê hương Việt Nam, gia đình, cộng đoàn và từng người trước mọi cơn gian nan khốn khó.

Trong tâm tình yêu mến Đức Mẹ, vào lúc 19g00 thứ ba ngày 01.10.2024, Cha Quản xứ Giuse Phan Văn Quyền đã long trọng cử hành Thánh lễ Khai mạc Tháng Mân Côi và Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu – Bổn Mạng ca đoàn Thiếu nhi Tây Linh.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Giuse nhấn mạnh về tinh thần “Phó thác và cậy trông” như Thánh Têrêsa, không tự mãn, không kiêu căng, sống một cuộc đời phó thác tất cả vào Chúa và để Ngài hướng dẫn cuộc đời của mỗi chúng ta. Đồng thời, Cha cũng mời gọi tất cả giáo dân trong giáo xứ cùng nhau quây quần chiêm ngắm kinh Mân Côi như một sợi dây để gắn kết mọi người nên một.

Khai mạc tháng Mân Côi, cũng là ngày Mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Cha Giuse dâng lời cầu nguyện cách đặc biệt cho các em ca viên và tất cả quý chị em trong Giáo xứ nhận thánh Têrêsa làm Bổn mạng. Nguyện xin “Bông hoa nhỏ của Chúa Giêsu” – thánh nữ Têrêsa ban sức mạnh cho quý chị em để các chị em luôn noi gương thánh nữ trong đời sống hàng ngày của mình.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn Giáo xứ đã cùng nhau quy tụ trước đài Lòng Chúa Thương Xót để bắt đầu cuộc rước kiệu. Kiệu được khởi đi, đoàn con cái Giáo xứ sốt sắng dâng lên Đức Mẹ lời Kinh Mân Côi qua mầu nhiệm Năm Sự Vui: “Kính mừng Maria đầy ơn phước Đức Chúa Trời ở cùng bà…”. Từng lời kinh chậm rãi được cộng đoàn cùng xướng lên như những đoá hoa hồng tươi thắm dâng lên Mẹ, cùng dâng lên Mẹ bao tâm tình, ước nguyện của từng người, dâng cả niềm vui và nỗi buồn, dâng cả những lao nhọc và khổ đau của phận người yếu đuối và nguyện cầu Mẹ an ủi đỡ nâng, giúp con cái Mẹ vững bước trên cuộc hành trình lữ thứ trần gian này.

Lạy Mẹ Maria, qua làn hương nghi ngút, qua muôn sắc hoa thắm và những lời kinh Mân Côi, xin Mẹ nhận cho hoa lòng cuộc đời chúng con chân thành dâng lên. Xin Mẹ luôn đồng hành và gìn giữ cộng đoàn Giáo xứ Tây Linh chúng con!

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Linh

Xin xem thêm một số hình ảnh: