Giáo xứ Tây Linh – Mừng Kính Thánh Micae Hồ Đình Hy tử đạo (22.5.2024)

23/05/2024

Trong ngày mừng kính Thánh Micae Hồ Đình Hy tử đạo (22.5.2024) –  Ngày đặc biệt đối với cộng đoàn Giáo xứ Tây Linh khi đồng thời Mừng Bổn mạng Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ – Khu vực Micae Hồ Đình Hy – Hội Vinh sơn Phaolô và bổn mạng Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo xứ. Thánh lễ được cử hành long trọng vào lúc 19g00 tối cùng ngày do Cha Giuse Phan Văn Quyền chủ tế, đồng tế còn có Cha Gioan Baotixita Phạm Ngọc Hiệp.

Quan Thái bộc Micae Hồ Đình Hy được nâng lên hàng Chân phước ngày 02-05-1909 và được tôn phong hiển Thánh ngày 19-06-1988. Như trong bài giảng của Cha Gioan Baotixita, hài cốt Thánh nhân hiện nay đang được lưu giữ tại nhà thờ Giáo xứ Tây Linh, đó là một vinh dự lớn lao cũng như qua đó, đời sống cộng đoàn luôn ý thức noi theo tấm gương sáng ngời của Ngài, luôn hy sinh, kiên trung bất khuất, can đảm làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh sống của mình.

Đặc biệt hôm nay, ngày mừng Bổn mạng của Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ – Khu vực Micae Hồ Đình Hy – Hội Vinh sơn Phaolô và bổn mạng Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo xứ. Xin Thánh nhân luôn đồng hành và chúc lành cho mọi công việc của Hội Bác ái Vinh sơn ngày càng phát triển, để nhờ đó nhiều anh chị kém may mắn nhận được sự quan tâm an ủi của Hội, cũng như các thành viên luôn mang trong mình tinh thần quảng đại, nhiệt thành dấn thân trong sứ vụ đặc biệt này. Nhờ sự cầu bầu của Thánh nhân, xin Chúa cũng luôn đồng hành, nâng đỡ cho phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong Giáo xứ, xin cho các em luôn biết yêu mến Thánh Thể, mỗi ngày được lớn lên trong đức tin, đức cậy và đức mến.

Và hiệp với lời nguyện dâng lên, xin Chúa cho cộng đoàn Giáo xứ Tây Linh, cách riêng là Ban Thường vụ và khu vực Micae đã chọn Thánh nhân làm bổn mạng, luôn biết noi gương Thánh nhân sống đẹp lòng Chúa và can đảm làm chứng cho Chúa như gương Thánh Micae Hồ Đình Hy tử đạo.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Linh 

Xin xem thêm một số hình ảnh: