Giáo xứ Tây Lộc – Dâng Hoa Kính Đức Mẹ và Khánh thành Đài Thánh Giuse

03/05/2021

Hàng năm, Giáo Hội dành trọn tháng 5 để kính nhớ Đức Trinh nữ Maria, với tên gọi thân thương là Tháng Hoa. Hòa chung tâm tình con thảo hướng lòng về Mẹ kính yêu, Giáo xứ Tây Lộc đã tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ vào chiều ngày thứ Bảy đầu tháng 01.5.2021 lúc 17g00 trước Đài Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên nhà thờ. Buổi dâng hoa năm nay đặc biệt hơn vì có sự hiện diện của Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện TGP Huế đến tham dự.

Khởi đầu đoàn dâng hoa, Cha Tổng Đại diện Antôn đã dâng lên Đức Mẹ lãng hoa tươi thắm đầu tiên, và tiếp sau đó những lãng hoa xinh tươi của Cha Quản xứ Philipphê Hoàng Linh, của các Hội đoàn, các gia đình, và đặc biệt là Vũ khúc Dâng hoa kính Mẹ do các em Thiếu nhi thực hiện. Với những tâm tình đơn sơ chân thành, mỗi người cầm trên tay mỗi màu hoa khác nhau, đã làm nên một vườn hoa rực rỡ dưới chân Mẹ, nhân ngày đầu tháng hoa, để tỏ lòng tôn kính và yêu mến Mẹ sâu xa của đoàn con Giáo xứ Tây Lộc.

Ngày đầu tháng 5 hôm nay càng ý nghĩa hơn khi Giáo Hội mừng lễ Thánh Giuse Thợ 01/5. Nhân dịp này, Giáo xứ Tây Lộc đã tổ chức khánh thành và làm phép tượng đài Thánh Giuse. Cha Tổng Đại diện Antôn đã chủ sự nghi thức làm phép trong bầu khí trang nghiêm và phấn khởi của toàn thể đoàn dân Chúa thuộc Giáo xứ Tây Lộc.

Tượng đài Thánh Giuse là niềm mơ ước từ lâu của các thành phần dân Chúa của Giáo xứ. Với lòng yêu mến đặc biệt đối với Thánh Cả Giuse, vừa là Thánh Bổn Mạng của giới Gia Trưởng trong Giáo xứ, tượng đài Thánh Giuse hôm nay được hoàn thành trong niềm vui chan chứa của tất cả mọi người. Từ ngày khởi công vào dịp Lễ Thánh Giuse 19/3 đến ngày khánh thành hôm nay lễ Thánh Giuse thợ, với sự quan tâm của Cha Quản xứ, sự quảng đại đóng góp của quý Ân nhân xa gần, nhất là nhờ sự hảo tâm đóng góp công sức và vật chất từ mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, tượng đài Thánh Giuse như là món quà dâng lên Thánh Cả Giuse trong Năm Giáo Hội đặc biệt kính nhớ đến Ngài.

Thánh lễ kính Thánh Giuse Thợ, Bổn mạng Giới Gia Trưởng Giáo xứ Tây Lộc đã diễn ra dưới chân Tượng Thánh Giuse. Trong bài chia sẻ Tin mừng, Cha Tổng Đại diện Antôn đã nhấn mạnh về ý nghĩa và giá trị của lao động sáng tạo, công việc luôn là điều quan trọng và cần thiết đối với mỗi người, trong tất cả các lĩnh vực của đời sống. Thành quả của lao động sáng tạo giúp cho xã hội phát triển và tiến bộ, khi mỗi người ý thức công việc mình làm đem lại lợi ích và thể hiện tình yêu thương. Đồng thời, Ngài cũng nêu lên đức tính yêu lao động và sự siêng năng lao động của Thánh Giuse để chăm lo đời sống cho gia đình Thánh Gia với sự ân cần, chăm chỉ, yêu thương, bảo bọc…là những đức tính mà mỗi người chúng ta, và đặc biệt là các gia trưởng, cần noi gương.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan và lòng tri ân cảm tạ Thiên Chúa của Cha chủ tế (cũng là Cha Cựu Quản xứ Tây Lộc), Cha Quản xứ Philipphê cùng quý Nữ tu mục vụ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Qua việc xây dựng tượng đài Thánh Giuse, giáo dân Giáo xứ Tây Lộc có được một nơi xứng đáng để tôn kính Ngài.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, những ước nguyện của chúng ta dâng lên sẽ được Chúa thương nhậm lời.

Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: