Giáo xứ Thanh Tân – Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo lý 2023-2024

18/09/2023

Trong không khí mát mẻ của tiết trời Mùa Thu, vào lúc 06g30 Chúa nhật XXIV thường niên năm A (17.9.2023), Giáo xứ Thanh Tân đã long trọng cử hành Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo lý 2023-2024, với sự chủ tế của Cha phó xứ Anrê Phạm Tấn Thăng.

Mở đầu, người dẫn lễ đã mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì muôn hồng ân Chúa đã ban xuống trên giáo xứ và cho từng người trong cộng đoàn, đồng thời cũng kêu mời cộng đoàn khẩn cầu Thiên Chúa ban tràn ơn Chúa Thánh Linh xuống trên quý Nữ tu, quý anh chị giảng viên và đặc biệt là các em Giáo lý sinh, để trong suốt năm học sắp tới các em hằng chuyên cần học hỏi giáo lý, siêng năng tham dự Thánh lễ, chăm chú lắng nghe Lời Chúa, chuyên tâm rèn luyện các nhân đức để ngày một trưởng thành hơn.

Trong tiếng hát của bài ca nhập lễ, dưới sự hướng dẫn của các anh chị giảng viên, các em Giáo lý sinh đã nghiêm trang tiến vào nhà thờ để cùng với cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ.

Trong phần chia sẻ bài Tin mừng, với hình thức hỏi đáp sinh động, Cha phó xứ đã giúp các em cảm nhận sâu sắc bài dạy của Thiên Chúa về sự tha thứ đối với tha nhân. Luôn khắc ghi lời dạy mà Chúa Giêsu đã nói với thánh Phêrô: “Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy”.

Sau kinh Tin kính, Cha phó xứ đã chủ sự Nghi thức tuyên hứa của Giáo lý viên và Nghi thức sai đi. Trong Thánh lễ này, thay mặt cho cộng đoàn tham dự, các em Giáo lý sinh đã dâng lời nguyện tín hữu và tiến dâng lễ vật là bánh trắng, rượu thơm, nến đèn và hương hoa tượng trưng cho những cố gắng, hy sinh của các em để dâng lên Thiên Chúa chúc lành cho năm học Giáo lý này.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện phụ huynh của các em Giáo lý sinh đã nói lên lời cảm ơn về sự quan tâm của Cha Quản xứ, Cha Phó xứ đã dành cho các em, đồng thời gửi gắm các em cho các Nữ tu và các anh chị giảng viên trong suốt năm học sắp tới, để nhờ sự tận tình dạy dỗ, hướng dẫn của quý Nữ tu, quý anh chị giảng viên, các em sẽ ngày càng trở nên người có ích cho xã hội và giáo hội.

Sau đó, Cha phó xứ đã đánh một hồi trống để Khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024.

Thánh lễ Khai giảng khép lại nhưng đã mở ra một năm học mới với triển vọng sẽ mang lại nhiều hoa trái tốt đẹp trong ân sủng dồi dào của Thiên Chúa.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thanh Tân

Xin xem thêm một số hình ảnh: