Giáo xứ Thừa Lưu – Dâng hoa kính Đức Mẹ và Bế Mạc Tháng Hoa 2024

01/06/2024

Khép lại Tháng Hoa, trong tâm tình yêu mến và tạ ơn, vào tối thứ Sáu (31.5.2024) vừa qua toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu đã tề tựu bên Mẹ để long trọng tổ chức Nghi thức Dâng Hoa Kính Đức Mẹ, bế mạc Tháng Hoa với chủ đề: “Cùng Mẹ tham gia vào đời sống Giáo Hội”. Nghi thức diễn ra tại khuôn viên Đài Mẹ do Cha Quản xứ Phaolô Hoàng Nhật chủ sự.

Sau Thánh Lễ, cộng đoàn tiến ra đài Đức Mẹ, và trong phần khai mạc, Cha Quản xứ Phaolô, quý Chị sở, quý Chức Ban Thường Vụ và quý Khu vực Trưởng đã tiến dâng lên Đức Mẹ những nén hương trầm, thể hiện cho tấm lòng tạ ơn phó thác nơi Mẹ của cộng đoàn giáo xứ.

Tiếp đến, với phần vũ khúc tôn vinh Đức Mẹ, đội hoa gồm thành viên của các Giới, các Hội đoàn đã lần lượt kết dệt nên bầu khí thiêng liêng trong làn trầm hương, đóa hoa của niềm mến tin, ngọn nến lung linh biểu trưng cho ánh sáng chiếu tỏa các nhân đức tốt lành nơi Đức Trinh Nữ Maria, hết thảy đều được gói gọn trong tấm lòng thành kính dâng về Mẹ.

Đại diện mỗi khu vực trong Giáo xứ đã tiến đến tôn nhan Đức Mẹ, cùng dâng lên những đóa hoa ngũ sắc hòa chung với lời nguyện cho các nhu cầu khác nhau của mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo Hội.

Đến với phần Dâng hoa của cộng đoàn, hết thảy người con trong Giáo xứ đều có trên tay những đóa hoa tươi đủ sắc màu để dâng về Đức Mẹ. Nghi thức Dâng Hoa Kính Đức Mẹ, Bế mạc Tháng Hoa khép lại với lời nguyện kết của Cha Quản xứ Phaolô.

Trong suốt Tháng Hoa vừa qua, cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu đã có dịp hướng lòng sốt sắng cậy tin vào Mẹ Maria qua nghi thức Dâng Hoa mỗi thứ Bảy, những giờ kinh Mân Côi tại các gia đình và trên hết là dâng lên đóa hoa thơm thảo, thể hiện cho sắc thắm của đời sống cầu nguyện, luôn biết chạy đến cùng Mẹ là trung gian chuyển cầu Ơn Thánh Chúa.

Lạy Mẹ Maria, vì lẽ này hay lẽ khác mà chúng con đã lãnh đạm, thờ ơ trước việc thờ phượng Thiên Chúa, tôn vinh và mến yêu Mẹ, nay dù chưa cân xứng nhưng chúng con luôn khát khao được dâng tiến lên đóa hoa của lòng thành, kết tinh từ những tâm hồn luôn yêu mến Mẹ. Nhìn lại chặng đường 130 năm lãnh nhận ơn Đức tin đến nay Mẹ đã chở che, chuyển cầu Ơn riêng cho Giáo xứ Thừa Lưu để dù có trải qua gian nan, thử thách Giáo xứ vẫn luôn vững lòng cậy trông vào tình yêu bao la của Thiên Chúa, bàn tay nâng đỡ phù trì của Mẹ từ đó thêm can đảm đứng trên con thuyền Đức tin hướng về vinh quang Nước Trời mai này.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thừa Lưu

Xin xem thêm một số hình ảnh: