Giới trẻ Giáo sở Quy Lai – Trở nên những sứ giả hòa bình

20/09/2024

Đức Thánh Cha Phanxicô từng nhấn mạnh: “Người trẻ không chỉ là tương lai nhưng còn là hiện tại của Giáo Hội. Người trẻ đang làm phong phú thế giới bằng những đóng góp của họ” (tông huấn Christus Vivit, số 64). Giới trẻ Giáo sở Quy Lai dưới sự đồng hành của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ và Cha Phó Bênêđictô Phạm Văn Hoàng, cùng với sứ vụ trở nên những sứ giả hòa bình đã nêu cao tinh thần hăng hái, nhiệt huyết của tuổi trẻ tạo ra những hoạt động bác ái nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong giáo sở.

Giới trẻ Quy Lai đã tạo ra Quỹ Bác Ái từ hoạt động thu gom ve chai với mục đích giúp đỡ người nghèo, người neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt… Những ngày gần đây, giới trẻ Quy Lai đã sửa nhà cho hai hộ gia đình trong giáo sở. Lợp mái, đúc sân, đi lại đường dây điện… là những công việc mà giới trẻ Quy Lai đã làm để giúp nhà cửa của những hộ gia đình này trở nên khang trang và an toàn hơn trong mùa mưa bão sắp tới.

Ngôi nhà cũ và sập xệ toàn trước kia, nay đã đẹp đẽ, gọn gàng và chắc chắn hơn. Nhận lại nụ cười và sự cảm kích của gia đình được giúp đỡ lần này, giới trẻ Quy Lai cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Qua lần thực hiện việc bác ái lần này, giới trẻ Quy Lai đã nhận lại rất nhiều điều từ việc mà mình làm. Được giúp đỡ một hoàn cảnh khó khăn, được đồng hành cùng nhau và được góp một phần nhỏ bé vào công việc chung.

Những việc làm tuy không phải lớn lao, nhưng qua đó giới trẻ đã được đóng góp vào việc xây dựng giáo xứ, biết dùng sức trẻ và lòng nhiệt huyết để phục vụ Giáo Hội. Nhờ sự đồng hành, nâng đỡ từ quý Cha mà giới trẻ Quy Lai đã thực hiện thành công việc bác ái lần này, giúp chúng con trưởng thành và lớn lên.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn che chở và nâng đỡ giới trẻ Quy Lai chúng con, để trong ơn Ngài chúng con cùng cộng tác, yêu thương, hi sinh và phục vụ tha nhân.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải

Xin xem thêm một số hình ảnh: