Giới trẻ Hạt Quảng Trị “Cùng Mẹ Dấn Thân”

11/07/2019

Được sự đồng ý cũng như khích lệ của Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại Diện Antôn, Cha Đại diện Giám mục, Cha Hạt Trưởng Quảng Trị, Cha Quản Nhiệm La Vang và quý Cha Quản xứ, vào lúc 14g00 ngày 05.7.2019, hơn 500 bạn trẻ đến từ 21 giáo xứ trong Hạt Quảng Trị đã quy tụ về Linh Địa La Vang để tham dự 2 ngày sinh hoạt, giao lưu, học tập các kỹ năng và tôn vinh Mẹ hiền!

Dưới sự hướng dẫn của Cha Matthêu Trần Nguyên, Đặc trách Giới trẻ Hạt Quảng Trị cùng với Ban Điều Hành, các bạn  trẻ đã tham gia những ngày sinh hoạt rất nhiệt tình, hăng say và tận tâm trong mọi công việc. Từ khâu tổ chức cho đến việc cắm trại, chuẩn bị các món ăn dân dã, các tiết mục diễn nguyện tôn vinh Đức Mẹ và các cử hành phụng vụ… đều rất chu đáo và năng động, đầy tràn sức sống của tuổi trẻ.

Vào lúc 08g00 sáng 06.7.2019, tất cả bạn trẻ và nhiều đoàn hành hương, cùng sốt sắng tham dự Thánh Lễ nhân dịp thứ bảy đầu tháng do Cha Tổng Đại Diện Antôn chủ tế. Các phần phụng vụ trong Thánh lễ đều do các bạn giới trẻ đảm trách như: ca đoàn, lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật…

Tạ ơn Chúa và cảm ơn Đức Mẹ La Vang đã cho chúng con cơ hội để sống tâm tình hiệp thông huynh đệ, chia sẻ và đề ra những đường hướng tương lai để cùng nhau phát triển trong những chặng đường phía trước.

Cùng Mẹ Dấn Thân! Xin cho chúng học biết nơi Mẹ sự khiêm nhường, tin yêu và phó thác để chúng con sẵn sàng cất bước lên đường, không ngại khó nguy, không sợ mưa nắng và luôn nhiệt thành hy sinh sống chứng nhân giữa biển đời lữ thứ.

Về đây bên Mẹ La Vang
Hồn con vui sướng ngập tràn bến mơ
Tình con dâng trọn ý thơ
Câu kinh tiếng hát say men tháng ngày!

Lm. Micae Nguyễn Văn Trường 

Đặc trách Truyền Thông Hạt Quảng Trị

Xin xem thêm một số hình ảnh: