Giới trẻ học hỏi lối sống tích cực và truyền thông về HIV

18/11/2019

Vào ngày 10.11.2019, 40 bạn trẻ thuộc 3 Giáo xứ Đông Hà, Phước Tuyền, Đại Lộc thuộc Hạt Quảng Trị đã tập trung tại Nhà thờ Giáo xứ Đông Hà để lắng nghe, học hỏi về lối sống tích cực và được mời gọi mở lòng để giảm kỳ thị phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV.

Phần trình bày do nữ tu Maria Trà Ảnh thuộc Caritas Huế và anh Phêrô Trần Văn Tin, tình nguyên viên Quảng Trị thực hiện.

Trong cuộc nói chuyện của mình, nữ tu Maria Trà Ảnh giúp các bạn trẻ khám phá lại nét đẹp thần linh mà Thiên Chúa ban cho mỗi chúng ta khi vừa được tạo thành trong dạ mẹ. Chúng ta là tác phẩm tuyệt vời mà Thiên Chúa ban tặng cho cuộc đời này. Nữ tu mời gọi các bạn trẻ phát triển bản thân theo lối sống tích cực. Các bạn trẻ cần có ước mơ, dám nghĩ lớn và nỗ lực để vươn đến sự thành công và hạnh phúc. Khi chúng ta hạnh phúc, chúng ta sẽ trao ban cho những người chung quanh sự bình an, sự bao dung, độ lượng và sự tử tế.

Các bạn trẻ còn tiếp thu thêm những kiến thức căn bản về HIV, về các đường lây nhiễm và không lây, về tin vui cho người nhiễm H khi họ được điều trị thuốc ARV. Hơn nữa, các bạn được mời gọi mở lòng mình để thương yêu, nâng đỡ những người nhiễm H đồng thời truyền thông cho người khác biết về căn bệnh này để mọi người chung quanh hỗ trợ người có H hội nhập vào cộng đồng và có đời sống tốt hơn.

Bên cạnh sự lắng nghe, học hỏi, các bạn trẻ được vui chơi, sinh hoạt cùng nhau tạo nên sự gắn kết của những người con trong Chúa.

Thời gian trôi qua nhanh với những hoạt động vừa dễ thương vừa sâu lắng. Các bạn trẻ cảm thấy thích thú với buổi gặp gỡ này.

Kết thúc phần trình bày, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Đông Hà cám ơn nữ tu Maria Trà Ảnh và anh Phêrô Trần Văn Tin thuộc Caritas Huế đã đến chia sẻ và tạo cho các em niềm vui. Các bạn trẻ được Cha Antôn Lê Anh Quốc mời dùng cơm trưa cùng nhau trước khi chia tay. Các bạn mong ước có dịp được gặp lại nữ tu và các tình nguyện viên thuộc Caritas Huế. Mọi người chia tay và hẹn nhau sum vầy trong một dịp khác.

Văn phòng Caritas Huế