Giới trẻ Huế đồng hành cùng chương trình “Vùng cao yêu thương” tại A Lưới

13/07/2020

Với mong muốn được chia sẻ yêu thương của người trẻ Công Giáo cho đồng bào sắc tộc đang còn khó khăn, các bạn giới trẻ của Hạt Hội An Giáo phận Đà Nẵng đã thực hiện chương trình “Vùng Cao Yêu Thương” tại vùng biên giới Việt-Lào thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế với sự cộng tác của giới trẻ TGP Huế.

Ngày 10/7/2020, dưới ánh nắng gay gắt của vùng biên giới, hơn 200 suất quà là những nhu yếu phẩm đã được các bạn trẻ trao tận tay đến những người dân nghèo. Mặc dù luôn được sự quan tâm của tỉnh nhà, đời sống của bà con có nhiều thay đổi, song vẫn còn thấy sự thiếu thốn, cơ cực của rất nhiều người nơi đây. Những phần quà hay những chiếc bánh, gói kẹo tuy có giá trị không lớn nhưng đã được người dân đón nhận với một sự trân trọng, ánh mắt đầy niềm vui và hạnh phúc.

Để chương trình được diễn ra một cách tốt đẹp, các bạn trẻ đã cùng nhau chuẩn bị từ rất sớm, từ việc kêu gọi sự chung tay của các ân nhân, các mạnh thường quân cho đến việc tự tay làm, chọn lọc những suất quà chất lượng mang đến cho người dân A Lưới. Dù đại dịch Covid-19 đã cản trở nhiều trong việc thực hiện chương trình, nhưng cũng chính nhờ thế mà khi thực hiện được, thì nó lại trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Chuyến đi lần này cũng là dịp để giới trẻ Huế và Đà Nẵng cùng giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết và cùng nhau hướng đến “Ngày hội Giới trẻ Giáo Tỉnh Huế lần thứ nhất” tại La Vang. Với sự hướng dẫn của Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, đặc trách giới trẻ TGP Huế, sự tiếp đón của Cha Đaminh Xuyên Vũ Ngọc Cương, quản xứ Giáo xứ Sơn Thủy A Lưới và Cha Phó xứ, đoàn đã cùng nhau tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các ân nhân luôn đồng hành trong hành trình thiện nguyện, được cùng nhau giao lưu bóng đá một cách nhiệt tình, đầy hứng khởi.

Đặc biệt trong dịp này, các bạn đã mừng lễ bổn mạng Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài với bữa tiệc tràn ngập nụ cười, lời ca tiếng hát bên ánh lửa bập bùng tại khuôn viên Nhà thờ Sơn Thủy.

Sáng 11/7/2020, chia tay vùng cao A Lưới, đoàn thiện nguyện đã trở về lại Huế, viếng thăm, dọn dẹp khuôn viên và cầu nguyện cho các thai nhi tại Nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ, nơi đã chôn cất hơn 70000 thai nhi mà đa phần bị vứt bỏ do sự thiếu trách nhiệm của những người cha người mẹ thuộc lứa tuổi của giới trẻ.

Hi vọng, qua chuyến đi này, các bạn trẻ sẽ học được cách lan tỏa yêu thương, nhất là mang hình ảnh tốt đẹp của Thiên Chúa Tình Yêu đến gần hơn với mọi người xung quanh, luôn sống trên tinh thần hiệp nhất, bác ái, hi sinh và phục vụ tha nhân.

Anna Hà Uyên

Xin xem thêm một số hình ảnh: