Giới trẻ TGP Huế Tĩnh Tâm Mùa Chay 2019

17/04/2019

Trong tâm tình sống Mùa Chay Thánh và cùng hòa chung không khí với ngày Giới trẻ thế giới, được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II khởi vào ngày Lễ Lá năm 1984 tại Roma. Các bạn Giới trẻ trong Giáo phận đã có dịp quây quần bên nhau trong ngày Chúa Nhật Lễ Lá 14/04/2019 tại Trung tâm Mục vụ TGP Huế

Với chủ đề “Lạy Cha, xin tha cho họ” (Lc, 23-34), ngày tĩnh tâm năm nay quy tụ hơn 650 bạn trẻ đến từ các Giáo Hạt trong Giáo phận, cùng với sự đồng hành của Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, Đặc trách Giới trẻ cùng với quý Cha trong Giáo phận.

 Từ sáng sớm, các bạn Giới trẻ đã tập trung tại Trung tâm Mục Vụ TGP Huế và bắt đầu chương trình lúc 08g30 với các vũ khúc sôi động như: “Ra khơi cùng Đức Kitô” của Giáo xứ Phú Hậu, “Tự hào là Người Công Giáo” của Giáo xứ An Truyền… Tiếp đến, sau lời phát biểu Khai mạc của Cha Đặc trách Giới trẻ là bài chia sẻ đề tài tĩnh tâm và sám hối của Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế.

Với những ví dụ rất gần gũi và thực tế, Cha Đaminh đã chỉ cho các bạn trẻ thấy được những thách thức mà đại đa phần các bạn trẻ gặp phải trong đời sống hiện nay. Qua đó, Ngài đã dẫn dắt các bạn đến với việc sám hối tội lỗi trong niềm tin yêu và phó thác vào Thiên Chúa. Sau đó, các bạn trẻ xét mình và đến với Bí Tích Hòa Giải.

Đặc biệt hơn trong dịp này các bạn trẻ được tham dự Chúa Nhật Lễ Lá do Đức TGM Giuse chủ tế vào lúc 10g30, và cùng đồng tế với Ngài trong Thánh lễ này còn có quý Cha trong giáo phận.

Sau Bài Thương Khó, trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse đã gọi Tuần Thánh này là tuần lễ của Tình Yêu. Ngài đã chia sẻ thông điệp rằng qua Cuộc Thương Khó của Đức Giêsu Kitô, chính các bạn trẻ là những con người cần đấu tranh để đẩy lùi tội lỗi, sự tàn ác để đổi lấy tình yêu và sự sống trên trần gian này.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, hòa cùng với lời ca tiếng hát của Ca đoàn Ave Maria thuộc Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, để cùng nhau “chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến”.

Cuối Thánh lễ, Cha Đặc trách giới trẻ đã dâng lời tri ân đến Đức TGM Giuse cùng quý Cha đã hiện diện trong Thánh lễ, một bạn đại diện cho giới trẻ dâng lên Đức TGM Giuse bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn.

 Sau Thánh Lễ, mọi người cùng nhau dùng bữa trưa thân mật tại hội trường của Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận.

Vào buổi chiều, lúc 13g30, các bạn trẻ tiếp tục đến với phần sinh hoạt chung qua các cử điệu tươi vui trước khi bắt đầu buổi Giới thiệu về tập sách Giáo lý Giới trẻ Công Giáo DOCAT, dưới sự trình bày của Cha Đaminh Lê Đình Du – Trưởng Ban Công Lý & Hòa Bình của Giáo phận. Ngài đã mời gọi các bạn trẻ thời đại mới hy sinh thời gian học hỏi giáo lý để củng cố đức tin của chính mình, và từ đó thay đổi bản thân cũng như thay đổi người khác. Kế đến, Cha Đaminh đã đặt ra cho các bạn một vài vấn đề để cùng nhau thảo luận và chia sẻ theo nhóm các Giáo Hạt.

Cuối ngày tĩnh tâm, các bạn trẻ đã cùng nhau chung tay quyên góp cho chương trình “Hạt gạo yêu thương” của Hạt Thành Phố Huế để mừng Đại Lễ Phục Sinh sắp đến. Chương trình dự kiến sẽ trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình khó khăn tại Khe Sanh vào ngày Chúa Nhật II Phục Sinh (05/5/2019).

Sau cùng, các bạn trẻ đã cùng nắm chặt tay nhau hát bài ca tạm biệt và cùng dọn dẹp trả lại khuôn viên xanh, sạch đẹp cho Trung Tâm Mục Vụ trước khi ra về.

Tạ Ơn Chúa đã ban cho Giới trẻ một ngày sum họp rất ý nghĩa. Hy vọng với những gì mà người trẻ hôm nay có được sẽ là hành trang vững chắc cho bước đường của các bạn đi sau này.

Anna Hà Uyên

Xin xem thêm một số hình ảnh: