Hạt Thành Phố Huế: Khánh Nhật Truyền Giáo 2019 tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế

25/10/2019

Với Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô “tháng truyền giáo ngoại thường” kỷ niệm 100 năm Tông thư Maximum illud với chủ đề “Được rửa tội và được sai đi: Hội Thánh Chúa Kitô thi hành sứ mạng trong thế giới”.

Ngày 20/10/2019 tại Nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Dòng Chúa Cứu Thế Huế, Hạt thành phố Huế đã tổ chức ngày Khánh Nhật Truyền Giáo với sự hiện diện của Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện TGP Huế; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ; Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận; Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, Hạt trưởng Hạt thành phố Huế, quý Cha thuộc triều và Dòng, quý Tu sĩ nam nữ và hơn 800 tham dự viên của 21 Giáo xứ trong Giáo hạt.

Bắt đầu chương trình là lời phát biểu khai mạc của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân. Ngài đã nêu rõ sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày thế giới truyền giáo 2019 và tông thư Maximum Illud của Đức Thánh Cha Bênêđictô XV, với lời mời gọi làm sống lại ý thức và dấn thân truyền giáo là kể lại cuộc đời của Chúa Giêsu, không những chỉ qua sách vở, mà còn qua chính cuộc đời của các tín hữu.

Xen kẽ giờ thuyết trình của quý Cha những vũ điệu đầy hào hứng của các bạn giới trẻ đã làm bầu khí thêm phần sôi động. Tiếp nối qua những lời chứng của gia đình anh Phanxicô Nguyễn Đinh Hồi kể về con đường trở thành Kitô hữu của anh qua cuộc hội ngộ với vị linh mục và nhờ lời cầu nguyện của ngài.

Tiếp đến, anh Nguyễn Hữu Chiến Thắng từng là MC kỳ cựu của Đài Truyền Hình Nam chia sẻ cuộc hội ngộ giữa anh và một nhóm bạn sinh viên công giáo đi nhặt rác bên bờ hồ, từ đó anh cảm kích công việc tử tế của các bạn trẻ, anh đã tìm hiểu và đã trở thành một Kitô hữu.

Tiếp sau đó là những chia sẻ của Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng liên quan đến những khía cạnh truyền giáo hiện nay.

Thánh lễ đồng tế do Cha Tổng Đại Diện Antôn chủ tế cùng với quý Cha đồng tế.

Và trong bài giảng lễ, Cha Giuse Đinh Tiến Đức, Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế Huế đã chia sẻ rất sống động với nội dung: “được rửa tội và được sai đi”, ngài cũng dí dỏm nói vui rằng liệu chúng ta quên sứ mạng sai đi có cần rửa tội lại chăng? 

Kết thúc Thánh lễ, quý Cha và tất cả mọi người cùng dùng cơm trưa trong bầu khí vui tươi, thân mật.

Tiếp tục chương trình, vào lúc 14g30, Cha Augustinô Lê Quý Phi (DCCT) chia sẻ và gợi ý cho các bạn trẻ về những phương thức để truyền giáo. Ngài nhắc nhớ các bạn trẻ cần phải có một đời sống cầu nguyện, cầu nguyện bất cứ nơi đâu. Khi có đời sống cầu nguyện liên lỉ, các bạn sẽ kết hiệp mật thiết với Đức Kitô và từ đó các bạn toả lan tình yêu của Thiên Chúa đến mọi người.

Kết thúc bài chia sẻ, Cha Augustinô đã cùng các bạn giới trẻ thể hiện một bài vũ với thông điệp ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi người.

Kết thúc ngày lễ Khánh Nhật Truyền Giáo, ước mong qua những chia sẻ và Thánh lễ giúp khơi dậy trong mỗi người, sứ mạng và trách nhiệm mà Chúa Kitô đã giao phó cho chúng ta trước khi Ngài về Trời: “Các con hãy đi giảng dạy cho muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần”.

Phêrô Nguyễn Ngọc Thiện

(Giáo xứ Sơn Thủy – A Lưới)

Xin xem thêm một số hình ảnh: