Học Viện Liên Dòng Nữ Huế – Thánh Lễ Bế Giảng niên khóa 2018 – 2019

16/05/2019

Vào lúc 06g00, ngày 10.5.2019, tại Nhà Nguyện Tòa Tổng Giám Mục Huế, Thánh lễ Bế giảng niên khóa 2018-2019 của lớp Thần Học Liên Dòng Nữ thuộc Giáo phận Huế đã diễn ra thật trang trọng và sốt sắng.

Thánh lễ này do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, và cùng đồng tế với Ngài còn có Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ và một số Cha giáo của Học viện liên dòng.

Ngoài ra, hiện diện trong Thánh lễ còn có quý chị Bề trên và 63 học viên thuộc 3 Dòng nữ trong Giáo phận. Tất cả mọi người hiệp dâng Thánh lễ với tâm tình tạ ơn đặc biệt cùng với 33 chị em học viên đã hoàn tất 2 năm thần học, sẵn sàng ra đi Loan Báo Tin Mừng trong những môi trường sẽ được sai đến.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh đã lấy cảm hứng từ bài đọc 1 trích sách Công Vụ Tông Đồ, với ơn gọi của Thánh Phaolô, để chia sẻ với các học viên: sau khi gặp Chúa Giêsu trên con đường Đamas, Thánh Phaolô đã chuyển hướng, còn mỗi học viên sau một năm học, có như thế không? Mỗi học viên có lắng nghe được tiếng của Chúa: Ta là Đấng mà con đang tìm kiếm qua các môn học không?

Và rồi Ngài cũng nhắn nhủ rằng các môn học không chỉ là những kiến thức nằm trong tâm trí của học viên, nhưng đó là những định hướng thiết thực cho đời sống dâng hiến, những điều đã học hỏi sẽ trở thành hành trang để mỗi học viên đi ra vùng ngoại vi, với một tâm thức mới là muốn gặp gỡ và loan truyền Tin Mừng của Chúa Giêsu cho mọi người. Vì một khi có được niềm vui Tin Mừng nhờ đức tin và tìm gặp Đức Giêsu Kitô qua các môn học, mỗi học viên sẽ trở thành người môn đệ truyền giáo.

Kết thúc bài giảng, Cha Giuse mong muốn các học viên sẽ luôn biến áp dụng những kiến thức thần học để trở thành những hành động cụ thể trong cuộc sống mục vụ truyền giáo, trong đời sống tâm linh, và nhất là trong xác tín về mầu nhiệm Đức Giêsu mà mỗi người hằng tìm kiếm trong suốt cả cuộc đời dâng hiến.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức TGM Giuse chủ sự nghi thức thẩm vấn và trao chứng chỉ Thần học cho các học viên ra trường. Sau khi được nhận lãnh chứng chỉ, các học viên năm cuối cùng quỳ trước cung thánh với nến sáng trong tay và đọc Kinh Tuyên Hứa.

Chị Maria Trần Thị Bảo Vân – Dòng Mến Thánh Giá Huế, Đại diện cho Ban Điều Hành Học Viện Liên Dòng dâng lời cám ơn Đức TGM Giuse và quý cha đồng tế.

Trước khi ban phép lành, Đức TGM Giuse đã nhắn nhủ mỗi học viên cần ghi nhớ công ơn thành lập Học viện của Đức Cha Stêphanô, và sự đồng hành của Đức Cha Phanxicô Xavie, Nguyên Tổng Giám Mục Huế.

Kết thúc Thánh lễ, Đức TGM Giuse, quý Cha đồng tế và toàn thể học viên cùng chụp hình lưu niệm, sau đó chia sẻ với nhau qua bữa ăn điểm tâm thật đầm ấm trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn nhau, vì một năm học trôi qua các học viên đã gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong học tập cũng như tích lũy được nhiều kiến thức làm hành trang cho sứ vụ truyền giáo mai ngày.

Học viện Liên Dòng Nữ TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: