Học Viện Liên Dòng Nữ Huế – Thánh Lễ Khai Giảng niên khóa 2019 – 2020

19/09/2019

Vào lúc 06g00 ngày 12.9.2019, tại Nhà Nguyện của Tòa Tổng Giám Mục Huế, Thánh lễ Khai giảng lớp Thần Học của Học Viện Liên Dòng Nữ thuộc Tổng Giáo phận Huế, niên khóa 2019 – 2020 đã diễn ra thật trang trọng và sốt sắng.

Thánh lễ do Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế chủ tế, đồng tế với Ngài còn có Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, Phó Đặc trách Học Viện cùng quý Cha giáo của Học viện.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện Antôn nhấn mạnh đến cơ hội quý báu mà mỗi học viên đang lãnh nhận qua việc được học tại Học viện. Cơ hội mà không phải người nữ nào cũng có. Cơ hội được đào sâu sự hiểu biết về Thiên Chúa, về Giáo Hội để trở nên những nhân viên của Giáo Hội, làm việc cho Giáo Hội, đại diện Giáo Hội để nói về Thiên Chúa cho con người hôm nay.

Cha Tổng Đại Diện Antôn cũng khẩn khoản nài xin Chúa Thánh Thần ban ơn cho các giáo sư để các ngài trao truyền cho các học viên ngọn lửa và ánh sáng mà các ngài đã đón nhận từ Thiên Chúa, đặc biệt cầu xin Chúa Thánh Thần mở mang trí khôn cho các học viên, biết ham học, thích học và vui mừng vì được học những điều cần thiết cho đời sống tu đức của người sống đời thánh hiến.

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, Cha Giacôbê – Phó Đặc trách Học viện, khẳng định lời dạy “yêu như Chúa yêu” của Chúa Giêsu là một điều trổi vượt và độc đáo bởi nó quy về thực tại tình yêu nguyên tuyền và cao cả của Thiên Chúa đối với con người, một tình yêu không biên giới và vô hạn độ. Vì thế luật yêu thương trở nên một đòi hỏi và rất thách đố cho những ai muốn đi theo Ngài. Tất cả các môn học trong giai đoạn đào tạo tu sĩ đều dẫn đưa đến đức ái – sự trọn hảo của nên thánh và trở nên nhân chứng của Tin Mừng. Học Thần Học là học về mầu nhiệm của tình yêu nhưng cũng là giai đoạn đào tạo mang tính khoa bảng và có những chuẩn mực mang tính đòi hỏi.

Chính vì thế, Cha Giacôbê mời gọi các học viên cố gắng học hỏi mầu nhiệm Thiên Chúa nhờ đó mở rộng tâm hồn, hưởng nếm đức ái trọn hảo nơi Chúa Giêsu trong tinh thần vừa khiêm tốn của một tu sĩ, vừa nghiêm túc của một học viên. Kết thúc bài chia sẻ, ngài nhắn nhủ, là người môn đệ của Chúa, mỗi học viên hãy say mê tìm kiếm Thiên Chúa, Đấng chân thật, để nhờ đó mỗi học viên có một cuộc sống rộng lối suy tư, không tầm thường nhưng đầy nét đặc trưng sống động của một tu sĩ trong thế giới hôm nay.

Tham dự Thánh Lễ Khai giảng này, ngoài 53 học viên còn có sự hiện diện của quý chị Tổng Phụ trách 3 Hội Dòng: Mến Thánh Giá Huế, Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Con Đức Mẹ Đi Viếng, và quý chị trong Ban Điều Hành Học Viện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giacôbê, Phó Đặc Trách Học Viện thay mặt cho Cha Đặc Trách Giuse Nguyễn Văn Chánh và các học viên nói lên lời tri ân đến Cha Tổng Đại Diện và quý Cha giáo đã luôn yêu thương, tận tình hướng dẫn chị em học viên trong suốt thời gian qua. Đối với mỗi học viên ngài nhắc lại lời tâm huyết mà ngài đã nhắn nhủ trong bài chia sẻ Phúc Âm, chúc mỗi học viên có một năm học tràn đầy niềm vui, biết say mê tìm kiếm Thiên Chúa trong mỗi môn học và là chứng nhân trung thành của Chúa trong thế giới hôm nay.

Sau Thánh lễ, các học viên cùng chụp hình lưu niệm với Cha Tổng Đại Diện, quý Cha giáo cùng quý chị Phụ trách. Niềm vui và hạnh phúc tràn trào khi mọi người cùng nhau chia sẻ bữa điểm tâm thân mật và ấm tình huynh đệ.

Học viện Liên Dòng Nữ TGP Huế