Hội ngộ chủng sinh cấp phổ thông Hạt Hương Quảng Phong lần thứ 2

15/07/2019

Đáp lại lời mời gọi của Ban Đào Tạo Ơn Gọi Giáo Phận, ngay từ 08g00 sáng 13.7.2019, 53 chủng sinh cấp phổ thông thuộc 11 trong tổng số 16 giáo xứ của giáo hạt Hương Quảng Phong, đã có mặt tại Giáo xứ Thạch Bình để cùng sinh hoạt, cùng lắng nghe, và cùng học hỏi. Đây là cuộc hội ngộ thứ hai các chủng sinh cấp phổ thông trong Giáo Hạt với chủ đề “Em Yêu Mến Chúa Giêsu”.

Mở đầu cuộc hội ngộ, quý thầy Đại Chủng Viện trong Giáo Hạt đã giúp các chủng sinh khởi động bằng những bài hát sinh hoạt vui tươi, phấn khởi, và đồng thời chào mừng Cha Giuse Hoàng Quốc, Đặc trách Ơn gọi Giáo hạt đến hiện diện và đồng hành với các chủng sinh.

Sau phần khởi động, các chủng sinh vào nhà thờ lắng nghe những chia sẻ tâm tình của Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, Đặc Trách Chủng Sinh Nội và Ngoại Trú của Giáo phận về “Sống Ơn Gọi Trong Môi Trường Học Đường”. Hiện diện trong giờ chia sẻ, ngoài Cha Giuse, đặc trách ơn gọi giáo hạt, còn có Cha Phêrô Nguyễn Bính, quản xứ Đông Lâm, Cha Gioan Bosco Trần Anh Thao, quản xứ Nhất Tây, Cha Đaminh Trần Bá Kha, quản xứ Thạch Bình, và Cha Giuse Phạm Đình Luận, quản xứ Đại Lược.

Trong bài chia sẻ, Cha Giacôbê nhấn mạnh đến phẩm cách của một người chủng sinh trong tương quan với thầy cô giáo, cũng như với các học sinh khác trong nhà trường. Chủng sinh phải là một học sinh lễ phép, kính trọng giáo viên, nghiêm túc trong học hành, tận tụy giúp đỡ bạn bè…

Kết thúc phần sinh hoạt buổi sáng là Thánh lễ đồng tế do cha Inhaxiô Lê Quang Hòa, quyền Hạt trưởng Hương Quảng Phong, chủ tế. Trong bài giảng, Cha Phêrô Nguyễn Bính khích lệ các chủng sinh “đừng sợ”, nhưng hãy can đảm trở nên những bông hoa tươi đẹp trong trường học và đời sống hằng ngày nhờ hút nhựa sống từ nguồn nước là Đức Kitô. 

Sau Thánh lễ, các chủng sinh đã cùng chụp hình lưu niệm với quý cha và quý thầy Đại Chủng Viện.

Buổi chiều, sau giờ nghỉ trưa, các chủng sinh cùng nhau lần hạt Mân Côi Năm Sự Vui, dưới sự hướng dẫn của Cha Đaminh Trần Bá Kha, như người con thân thưa với Mẹ hiền những lời dịu êm, ngọt ngào. Chuỗi Mân Côi là sợi dây liên kết bền chặt chủng sinh với Chúa Giêsu, Con của Mẹ. Tiếp đó là những trò chơi sinh hoạt, đố vui rèn luyện kỹ năng phản xạ, phán đoán.

Kết thúc ngày hội ngộ là giờ phút sâu lắng trước Thánh Thể Chúa. Qua Thánh Thể, các chủng sinh tạ ơn Chúa đã ban cho các em một ngày gặp mặt, tuy không dài, nhưng cần thiết để biết nhau, hiểu nhau hơn, nhất là cùng giúp nhau tiến bước trên hành trình ơn gọi.

“Bài Ca Tạm Biệt” được các chủng sinh hát lên trước lúc ra về, thể hiện niềm ước mong một ngày không xa các bạn chủng sinh lại được gặp nhau: “Gặp nhau đây rồi chia tay, ngày vàng như đã vụt qua trong phút giây….đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy.”

Linh mục Giuse Phạm Đình Luận 

Đặc trách Truyền Thông Hạt Hương Quảng Phong

Xin xem thêm một số hình ảnh: