Hồng Ân Thánh Hiến 2019 tại Dòng Thánh Tâm Huế

16/08/2019

Tiếng gọi và giao ước tình yêu luôn là âm hưởng chủ đạo được tìm thấy trong những ngày lễ khấn dòng. Suốt lịch sử cứu độ, Thiên Chúa vẫn luôn ngỏ lời và Ngài chờ đợi những con tim quảng đại đáp trả. Một sự đáp trả trọn vẹn là chấp nhận dấn lối đời mình trong con đường của Chúa. Ngài muốn thế nào thì con xin vâng theo như vậy. Quả thực, sẽ không khó để tìm những câu chuyện đẹp về những sự đáp trả như thế, nhưng hình ảnh những người trẻ nam cũng như nữ can đảm đặt bút ký vào khế ước tình yêu như vậy vẫn luôn là một dấu chỉ của thời đại. Dấu chỉ của niềm tin sắt son, dấu chỉ của tình yêu nồng thắm và dấu chỉ của huyền nhiệm phó thác.

Những tâm tình đó được cộng đoàn phụng vụ cảm nhận trong Thánh lễ Khấn dòng vào sáng ngày 8/8/2019 tại Dòng Thánh Tâm Huế. 12 tập sinh tuyên khấn lần đầu và 9 thầy tuyên khấn vĩnh viễn là những hoa trái của một vụ mùa bội thu mà Dòng gặt hái được. Niềm vui và tạ ơn hiện rõ trên khuôn mặt các khấn sinh cũng như cộng đoàn phụng vụ. Đó cũng là điều mà Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh nhắn nhủ tới mọi người. Niềm vui của mẹ Giáo hội, của Tổng Giáo phận Huế, của Dòng Thánh Tâm, của gia đình, của các ân thân nhân và đặc biệt là của các khấn sinh. Và niềm vui đó không thể thiếu lời tạ ơn. Trước hết là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã kêu mời và yêu thương chọn gọi các anh em bước vào đời thánh hiến. Sau nữa, lời tạ ơn dành để tri ân những người đã vun trồng và nuôi dưỡng những ơn gọi để có được ngày thánh hiến hôm nay. Tất cả mọi thành phần dân Chúa qui tụ để hiệp thông và chứng giám giây phút trọng đại của đời người tu sĩ. Tấm áo dòng và thánh giá có hình Thánh Tâm; lời thưa xin vâng trong ý thức và tự do; phủ phục để cầu xin sự nâng đỡ của các thánh; lời tuyên khấn tuân giữ ba lời khuyên Phúc Âm Khiết Tịnh, Thanh Bần và Tuân Phục theo hiến luật của Dòng; các khấn sinh đặt bút ký vào sổ khấn là những hình ảnh đầy cảm xúc, thật khó để diễn tả.

Từ đây đời con là tấm bánh bẻ ra, là ngọn nến tiêu hao, là của lễ dâng cho Chúa trong kinh nguyện và phục vụ theo linh đạo Lòng Thương Xót, Hiền Lành và Khiêm Nhường của Thánh Tâm Chúa. Xin cho lời đoan hứa hôm nay được con con trung thành tuân giữ. Xin cho của lễ đời con luôn tỏa hương thơm ngát trên bàn thờ. Xin cho những bước chân con mang con tim yêu thương đến với nhân trần đang đau khổ và xin cho con dù thế nào vẫn luôn can đảm thưa xin vâng với lời mời gọi của Chúa.

Dòng Thánh Tâm Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: