Khai giảng Giáo Lý năm học 2020 – 2021 tại Giáo xứ Đông Hà

17/09/2020

Chúa Nhật ngày 13.9.2020, tại Nhà thờ Giáo Xứ Đông Hà – Hạt Quảng Trị, Cha Phó xứ Gioakim Bùi Khắc Nam – đặc trách Giáo lý, đã dâng Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021.

Từ 15g30, các anh chị Giáo lý viên tập trung các em trước sân nhà thờ, xếp hàng ngay ngắn theo từng lớp. Các em được khởi động, ca hát để thêm phần phấn khởi vui tươi, và được  hướng dẫn một số nghi thức sẽ diễn ra trong Thánh Lễ Khai Giảng niên khoá mới; đồng thời cũng giúp các em chuẩn bị tâm hồn đón Chúa vào lòng.

Đến 16g00, các em Giáo lý sinh rước Cha chủ tế từ tiền đường vào bên trong nhà thờ để hiệp dâng Thánh Lễ Khai Giảng.

Trong phần giảng lễ, Cha chủ tế nhắn nhủ đến các Giáo lý viên, các em và cộng đoàn ý thức hơn việc dạy và học Giáo lý. Nhờ việc học hỏi Giáo lý, người Kitô hữu nhận được những chân lý đức tin soi đường dẫn lối về trời, được Chúa an ủi trong cuộc đời đau thương, được ban sức mạnh để luôn biết sống đẹp lòng Chúa. Ngài cũng mời gọi quý phụ huynh luôn cầu nguyện và đồng hành với con em mình, để cùng với cộng đoàn giáo xứ giúp các em lớn lên trong ân sủng của Thiên Chúa.

Sau giảng lễ, Cha Phó xứ đánh trống báo hiệu khai giảng năm học Giáo lý.

Tiếng trống vang rền và hối hả, như lời mời gọi, thúc dục các em mau mau lên đường, cắp sách đến Trường Giêsu, là ngôi trường sẽ giúp các em mỗi ngày mỗi lớn lên về mọi mặt: đức tin, nhân bản và đời sống thiêng liêng.

Cuối Thánh lễ, cộng đoàn lắng nghe những lời nhắn nhủ của Cha Quản xứ Antôn Lê Anh Quốc. Ngài trình bày về mục đích, ý nghĩa và bổn phận học Giáo lý của người Kitô hữu. Đồng thời cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc dạy và học Giáo lý, chia sẻ và căn dặn đến bổn phận, trách nhiệm của phụ huynh cần biết chăm lo đến đời sống Đức tin cho con cháu, biết khích lệ, động viên và quan tâm hơn nữa đến việc học Giáo lý của con em mình.

Sau cùng, Cha Quản xứ chúc các Giáo lý viên, các bậc phụ huynh và cách riêng là các em Giáo lý sinh mỗi ngày khi trưởng thành về mặt thể lý, thì nhờ việc học Giáo lý, các em cũng trưởng thành về mặt Đức tin để trở nên chứng nhân cho Chúa giữa cuộc đời này.

Tổng số giáo lý sinh Giáo xứ Đông Hà niên khoá năm nay là 120 em, gồm 5 lớp: Vào đời, Kinh Thánh, Căn bản, Sơ cấp và Khai tâm.

Đối với các em, sau kỳ nghỉ hè và tạm nghỉ các sinh hoạt do dịch bệnh Covid19 tái bùng phát, thì đến nay tình hình dịch bệnh đã tạm ổn, các em trở lại với công việc học tập, tiếp tục hành trình tìm kiếm Đức Kitô, học hỏi giáo lý của Ngài như chính Ngài đã phán “Hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11, 29).

Nguyện xin Chúa Giêsu, vừa là Đối Tượng chúng ta tìm kiếm và học hỏi, vừa là Vị Thầy dạy cho mỗi người, từ Giáo lý viên và Giáo lý sinh, xin Ngài ban ơn phù giúp, để cả thầy và trò nỗ lực cộng tác với ơn Chúa, hầu việc dạy và học Giáo lý trong năm này gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.

Giáo xứ Đông Hà 

Xin xem thêm một số hình ảnh: