Khai Giảng Giáo Lý và vui Tết Trung Thu 2018 tại Giáo xứ Phú Hậu

27/09/2018

Hòa chung không khí rộn ràng, vui tươi bước vào năm học mới, cùng với sự quan tâm của Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân dành cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) trong việc nuôi dưỡng, bảo vệ và vun trồng đức tin, vào lúc 06g00 ngày Chúa Nhật (23/9/2018), Thánh Lễ khai giảng Giáo lý niên khóa  2018-2019 đã được cử hành cách long trọng trong ngôi Thánh đường Giáo xứ Phú Hậu.

Lễ khai giảng năm nay được bắt đầu bằng đoàn rước do toàn thể các em thiếu nhi trong Giáo xứ. Các em khoác lên mình đồng phục Thiếu Nhi Thánh Thể, thể hiện quyết tâm và nỗ lực học hỏi Giáo lý và những thay đổi tích cực cho một năm học trước mắt với những bước chuyển mình mới mẽ.

Năm nay Giáo xứ có 131 em trong độ tuổi từ 5 đến 18 tuổi, được chia làm 6 lớp:

– Đồng Cỏ Non

– Sơ Cấp

– Căn Bản

– Và 3 lớp Kinh Thánh

Dưới sự hướng dẫn của 6 Giáo lý viên cùng Thầy giúp xứ, 2 Thầy Đại Chủng Viện và 2 Nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc dạy và học Giáo lý. Ngài chỉ rõ nhiệm vụ của giáo xứ trong việc dạy Giáo lý là trách nhiệm của tất cả cộng đoàn. Vì vậy, dạy Giáo lý là một sinh hoạt giáo dục mà mỗi thành viên của cộng đoàn phải thi hành với trách nhiệm riêng của mình. Theo đó, các thành viên trong cộng đoàn giáo xứ được mời gọi cộng tác tích cực vào công tác giảng dạy giáo lý cho các em Giáo lý sinh.

Giây phút trang trọng của buổi khai giảng bắt đầu bằng lời tuyên bố khai giảng năm học mới của Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê, tiếng trống khai trường vang lên trong nhịp vỗ tay của các em Giáo lý sinh, đông đảo các bậc phụ huynh và toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Lễ khai giảng kết thúc, mọi người trong giáo xứ ra về với niềm vui tươi, phấn khởi và hy vọng năm học mới “sẽ gặt hái được nhiều thành công”. Nguyện xin Chúa ban cho các em biết khao khát học hỏi Lời Chúa và thực tâm sống Lời Ngài trong môi trường sống của các em. Ước chi Lời Chúa biến đổi các em trở thành con ngoan của gia đình cũng như những mầm non xinh tươi của Giáo xứ, của Giáo hội.

Cầu chúc cho các em cảm nhận được rằng, “Mỗi ngày đến Nhà thờ là một hồng ân, và mỗi giờ học Giáo lý cũng là một hồng ân”, để mỗi em biết ý thức đến với giờ học giáo lý trong tâm tình cảm tạ, cầu nguyện và với tất cả niềm hân hoan.

Niềm vui khai giảng không chỉ dừng lại ở đó, vào lúc 17g00 chiều cùng ngày, Giáo xứ Phú Hậu đã tổ chức cho toàn thể các em thiếu nhi ở địa phương một đêm hội Trung Thu với chủ đề “Ánh Trăng Giêsu”. Với mục đích mang lại cho các em một ngày Tết Trung Thu đáng nhớ trong ký ức tuổi thơ của mình. Chương trình có sự đồng hành tổ chức của các bạn trẻ Giáo xứ Phú Hậu và các bạn Sinh viên Công giáo Lasan.

Đêm văn nghệ mừng trung thu diễn ra trong không khí vui tươi háo hức không chỉ với các em thiếu nhi mà còn cả với phụ huynh, người lớn trong và ngoài giáo xứ. Bên cạnh những tiết mục văn nghệ đặc sắc và hết sức đáng yêu do các em thiếu nhi thể hiện, còn có các tiết mục góp vui đến từ các bạn giới trẻ. Đặc biệt là phần trình diễn múa lân đáng yêu của các em lễ sinh Giáo xứ Phú Hậu, cùng sự xuất hiện chú Cuội và chị Hằng càng khiến các em nhỏ thêm phần phấn khích.

Nhìn những khuôn mặt phấn khởi, vui tươi của các em thiếu nhi khi xem những phần trình diễn, chơi những trò chơi bổ ích, vui tươi, hấp dẫn ai cũng thấy hạnh phúc đặc biệt với ban tổ chức và cha mẹ của các em. Ước mong rằng qua đây các em sẽ cảm nghiệm được tình yêu của Chúa qua sự quan tâm của quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý anh chị Huynh trưởng, Hội đồng mục vụ giáo xứ, các anh chị Giới trẻ, cha mẹ và các ân nhân dành cho mình. Để từ đó các em yêu mến Chúa hơn qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ, học hỏi Giáo lý; vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô… với tinh thần yêu mến, hăng say, vui tươi như đúng lứa tuổi của mình.

Xin Chúa chúc lành cho các em và hy vọng những kỷ niệm tốt đẹp thời thơ ấu nơi Giáo xứ Phú Hậu thân thương này, sẽ là hành trang nâng đỡ đời sống đức tin của các em, để sau này chính các em sẽ là người tiếp tục xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển vững mạnh và tươi đẹp hơn. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và luôn biết yêu mến Chúa như Ngài đã yêu!

Giáo xứ Phú Hậu

Xin xem thêm một số hình ảnh: