Khai giảng khóa bồi dưỡng Giáo lý viên Hạt Quảng Trị giai đoạn II năm 2024

15/07/2024

“Chính anh em là muối cho đời…

Là ánh sáng cho trần gian”( Mt 5,13-14)

Vào lúc 14g00 Chúa Nhật ngày 14/07/2024, tại nhà thờ giáo xứ Kim Giao, Ban Giáo lý Hạt Quảng Trị đã tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng Gáo lý giáo lý viên giai đoạn II năm 2024 cho gần 60 Giáo lý viên trong toàn hạt.

Đến tham dự lễ khai giảng có Cha Phaolô Nguyễn Tuyên – Trưởng ban Giáo lý Hạt Quảng Trị, quản xứ Giáo sở Kim Giao; Cha Phêrô Nguyễn Quang Long – Quản xứ Giáo sở Thuận Nhơn và Cha Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn – Quản xứ Giáo sở Kẻ Văn.

Buổi khai giảng bắt đầu bằng việc làm dấu Thánh Giá và mọi thành phần hiện diện cùng hát Kinh Đức Chúa Thánh Thần. Tiếp đến, Cha Cha Phaolô Nguyễn Tuyên đã có những chia sẻ ngắn gọn, tóm tắt chương trình về khóa đào tạo bồi dưỡng Giáo lý viên lần này và tuyên bố khai giảng khóa đào tạo.

Tiếp đến, Cha Phêrô Nguyễn Quang Long đã bắt đầu tiết dạy đầu tiên với đề tài “Một vài khái niệm tổng quát về Giáo lý”.

Sau đề tài này cả lớp được thưởng thức những ly cà phê thơm và bánh ngọt của giờ giải lao. Sau 15 phút thoải mái tinh thần, các tham dự viên được lắng nghe chia sẻ của Cha Phaolô Nguyễn Tuyên qua 2 đề tài “Quy ước viết tắt tên sách số chương,… và đề tài “ Chân lý trong Kinh Thánh và Khoa học”.

Trước khi kết thúc ngày học đầu tiên, quý Cha và tất cả anh chị em Giáo lý viên cùng nhau chụp tấm hình lưu niệm.

Khóa đào tạo Giáo lý viên hạt Quảng Trị giai đoạn II năm 2024 sẽ diễn ra trong 4 buổi chiều Chúa Nhật, từ ngày 14/07/2024 đến ngày 04/08/2024 dưới sự giảng dạy của quý Cha trong hạt Quảng Trị.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho quý Cha luôn mạnh khỏe, cách riêng xin ban cho các Giáo lý viên tham dự khóa học sẽ có thêm kiến thức bổ ích, để phục vụ cho công việc nuôi dưỡng và củng cố đức tin cho các em Giáo lý sinh tại các giáo xứ của mình.

Ban Truyền Thông Hạt Quảng Trị

Xin xem thêm một số hình ảnh: