Khai Giảng năm học Giáo lý 2023-2024 tại Giáo xứ Tây Lộc

11/09/2023

Hoà trong bầu khí của những ngày đầu tháng 9 – mùa tựu trường, khi các em học sinh – sinh viên đủ mọi lứa tuổi đều trở lại hoặc gia nhập vào ngôi trường thân yêu cùng bạn bè để bắt đầu chuỗi ngày học tập rèn luyện, vào lúc 07g00 ngày Chúa Nhật ngày 10-9-2023, tại Giáo xứ Tây Lộc, Thánh lễ cầu nguyện cho các Giáo lý sinh, nhân ngày Khai Giảng năm học Giáo lý niên khoá 2023-2024, với sự hiện diện của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo xứ, của Thầy, quý Chị mục vụ, các Giáo lý viên và đặc biệt là của trên 80 em từ lứa tuổi mầm non đến trước khi lập gia đình.

Những chiếc khăn quàng trên vai trong màu sắc tươi mới, các em vui tươi chuẩn bị đoàn rước tiến vào bên trong Nhà thờ của Giáo xứ, để tham dự Thánh Lễ với tâm tình hân hoan tạ ơn Thiên Chúa.

Chủ đề của năm học Giáo lý 2023-2024 là “Gặp gỡ Chúa Kitô” được Cha Quản xứ nhắc nhở rất nhiều lần trong Thánh lễ, với ước mong các em sẽ được nhận biết và yêu mến Chúa nhiều hơn qua việc học Giáo lý dưới mái trường của Thầy Giêsu.

Qua bài chia sẻ Tin Mừng Chúa Nhật XXIII, Cha Quản xứ nhắn nhủ cộng đoàn phải sống tâm tình Lời Chúa trong việc sửa lỗi cho nhau, phải được thúc đẩy bởi tình bác ái, tôn trọng danh dự của nhau và giúp nhau nhận ra thánh ý Chúa.

Nghi thức dấn thân làm Giáo lý viên của quý Thầy, quý Chị cũng như của anh chị em trong Giáo xứ đã được cử hành tiếp theo sau bài giảng của Cha chủ tế.

Trong Thánh lễ Khai Giảng này, các em tham gia phụ trách phụng vụ đọc Thánh Thư,  Lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật trong ý thức cung kính, trang nghiêm.

Việc học Giáo lý rất quan trọng và cần thiết trong đời sống đức tin của các em. Chúng con xin hết lòng tri ân sự quan tâm của Cha Quản xứ, sự hy sinh của quý Thầy, quý Chị mục vụ và các Giáo lý viên, trong niềm hy vọng công cuộc dạy và học Giáo lý tại Giáo xứ Tây Lộc ngày càng được củng cố và thăng tiến hơn.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em có tinh thần hăng say, chuyên cần học hỏi Giáo lý, để hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn, hầu có thể làm chứng cho Tin Mừng tình yêu của Chúa trong môi trường xã hội hôm nay.

Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: