Khai giảng niên khóa Giáo lý 2019 – 2020 tại Giáo xứ Hà Thanh

20/09/2019

Vào lúc 15g30 ngày Chúa Nhật XXIV thường niên (15.9.2019), Giáo xứ Hà Thanh đã bắt đầu khai giảng năm học Giáo lý niên khóa 2019 – 2020.

Hơn 200 em Giáo lý sinh cùng với anh chị Giáo lý viên, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý Hội Đồng Giáo Xứ, đông đảo bà con giáo dân cùng nhau hiện diện trước tiền đường Nhà thờ Hà Thanh để tham dự Lễ Khai Giảng và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho năm học Giáo lý 2019-2020 sắp đến.

Sau phần giới thiệu, Ban Giáo lý công bố chủ đề của năm học Giáo lý 2019-2020 là: “Cùng Học với Giêsu – Em sống Siêng Năng”

Với những ý nghĩa:

– Siêng năng tham dự Thánh Lễ nhiều hơn.

– Siêng năng Học Giáo lý đều hơn.

– Siêng năng cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể sốt sắng hơn.

Tiếp theo là lời Khai mạc của Cha Quản xứ Matthêu Phan Văn Tùng, ngài chủ sự nghi thức khai giảng bằng hồi trống giòn giã hân hoan và các chùm bong bóng được Cha Quản xứ, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ và chị Phụ trách cộng đoàn Con Đức Mẹ Vô Nhiêm cắt bay lên cao.  Năm học mới được bắt đầu hào khí mới, với tinh thần mới trong tinh thần đạo đức và ân sủng của Chúa Kitô.

Sau phần khai mạc là vũ điệu sôi động do các em giáo lý sinh, tạo thêm phần vui tươi hân hoan cho buổi khai mạc.

Thánh lễ được cử hành lúc 16g00 do Cha Quản xứ chủ tế để hiệp ý cầu nguyện cho năm học mới này được nhiều kết quả tốt đẹp.

Những giây phút của Lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020 khép lại, nhưng tinh thần về sự hiệp nhất, yêu thương, nỗ lực cố gắng của mọi thành phần trong Giáo xứ sẽ vẫn luôn tiếp tục. Ước mong các em Giáo lý sinh sẽ cố gắng nỗ lực trong năm học mới này để có thể lãnh nhận được ơn lành của Thiên Chúa và gặt hái được nhiều hoa trái thiêng liêng.

Giáo xứ Hà Thanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: