Khai Mạc Giải Bóng Đá Nữ Giới trẻ Hạt thành phố Huế năm 2022

19/05/2022

Vào lúc 18g00 ngày 15.5.2022, tại sân bóng Giáo xứ Đốc Sơ đã diễn ra Lễ Khai Mạc Giải bóng đá nữ Giới trẻ Hạt Thành phố Huế lần thứ nhất với chủ đề: “Giới trẻ Hạt thành phố hiệp hành”, trong tinh thần: “Mạnh thể chất – Vững tinh thần phục vụ”.

Giải đấu này được diễn ra từ 15.5  đến 04.6.2022, với sự tham dự của 8 đội bóng nữ đến từ các Giáo xứ trong Hạt Thành phố Huế: Đốc Sơ, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Gia Hội, Tân Thủy, Kim Long, Phú Hậu, Phủ Cam và Phường Đúc.

Mục đích của giải đấu này không chỉ hướng đến dịp Bổn mạng của Giới trẻ Hạt thành phố (lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống), mà còn nhằm giúp các bạn trẻ hướng đến một Giáo Hội Hiệp Hành, bằng cách phục hồi lại các sinh hoạt, tạo nên các sân chơi lành mạnh, hầu giúp các bạn trẻ trong hạt có điều kiện tăng cường nâng cao sức khỏe, cũng như giao lưu học hỏi và phát huy đoàn kết giữa các giáo xứ, sau một thời gian tạm nghỉ vì dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

Trong ngày lễ khai mạc có sự hiện diện của Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng – Hạt trưởng Hạt thành phố, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài – Đặc trách Giới trẻ Giáo phận Huế, Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Quản xứ Đốc Sơ, Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Thiện Nhân – Quản xứ Phú Hậu, Cha Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn – Đặc trách giới trẻ Hạt thành phố, Cha Giuse Phan Tấn Hồ – Quản xứ Bến Ngự, Cha Antôn Nguyễn Văn Nam – phó Đặc trách Giới trẻ thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế, cha Gioakim Phạm Chiến – Đặc trách Phụng vụ giáo phận, Cha Giuse Nguyễn Hữu Tâm, Cha Antôn Nguyễn Văn Đức – Dòng Thánh Tâm và Cha Giuse Hoàng Thanh Gia – Phó xứ Phú Hậu, cùng với quý Thầy, quý ân nhân và các các vị quý khách có mặt trong ngày hôm đó.

Mở đầu lễ khai mạc là bài vũ chào mừng của các em Giáo lý Giáo xứ Đốc Sơ. Sau đó là phần giới thiệu quý Cha, quan khách và các đội bóng tham dự. Tiếp đến Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng đại diện quý Cha có những tâm tình chia sẻ và công bố khai mạc giải đấu.

Sau đó, trên tinh thần hiệp hành, anh Phêrô Nguyễn Đình Thanh – Trưởng Ban điều hành Giới trẻ Hạt lên thông qua tinh thần, thể lệ và thể thức của giải đấu.

Sau phần phát biểu của anh Trưởng Ban điều hành Giới trẻ Hạt và lời tuyên hứa của đại diện tổ trọng tài và các đội bóng, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài đã thực hiện nghi thức trao bóng cho đại diện các đội bóng tham dự.

Cuối cùng, quý Cha, quý quan khách và các đội bóng chụp hình lưu niệm tại Đền Các Thánh Tử Đạo của Giáo xứ Đốc Sơ.

Kết thúc lễ khai mạc là trận đấu mở màn giữa Giáo xứ Đốc Sơ và Gia Hội.

Giới trẻ Hạt Thành phố Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: