Khai mạc khóa thường huấn Liên Tu Sĩ Huế năm 2019

22/08/2019

Đến hẹn lại lên, gia đình Liên Tu sĩ Huế tổ chức khóa thường huấn cho các Hội Dòng từ ngày 19/8 – 23/8/2019 tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế.

Đề tài chính của khóa thường huấn năm nay dựa trên hai văn kiện mới của Giáo hội: RƯỢU MỚI – BẦU DA MỚI. Đời thánh hiến và những thách đố từ sau Công Đồng Vaticanô II. BẢN ĐỊNH HƯỚNG, và Tông Huấn CHRISTUS VIVIT.

Khóa thường huấn năm nay dành riêng cho các anh chị em đang lãnh trách nhiệm trong Hội dòng: các Bề trên cao cấp, Bề trên cộng đoàn, Phụ trách đào tạo và những chị em vĩnh khấn sẽ lãnh trách nhiệm trong tương lai. Khóa học được sự hỗ trợ đặc biệt của Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam.

Mở đầu khóa thường huấn, vào lúc 06g00 ngày 19/8/2019, tất cả các tham dự viên đã quy tụ đông đủ tại nguyện đường Dòng Thánh Tâm Huế để cùng với Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế; Cha Antôn Huỳnh Đầy, Đặc Trách Liên Tu Sĩ TGP Huế, và quý Cha cùng đồng tế hiệp dâng Thánh Lễ khai mạc khóa học. Mọi người sốt sắng hợp ý cầu nguyện cho khóa thường huấn được thu hoạch nhiều ơn ích thiêng liêng, và cầu nguyện cho các Đấng Sáng Lập, các thành viên đã qua đời của các Hội Dòng được rước vào Nước Cha vĩnh cửu.

Đúng 08g00, Cha Đặc trách Liên Tu Sĩ TGP Huế chào đón Giáo sư cũng như chào mừng sự hiện diện của 250 Tu sĩ nam nữ của các Hội Dòng và Tu Hội trong Giáo phận.

Bước vào ngày học đầu tiên, Nữ tu Maria Lê Thị Thanh Nga, CND đã mời gọi anh chị em tu sĩ đón nhận sự hướng dẫn của Giáo hội qua văn kiện “Rượu Mới – Bầu Da Mới”. Đây là bản đúc kết của Bộ Đời sống Thánh hiến qua cuộc họp khoáng đại 2014, thể hiện sự quan tâm và đồng hành của Giáo hội đối với đời sống những người thánh hiến. Bản Định hướng được đưa ra trong định hướng của việc thực hành phân định theo Tin Mừng, trong đó, dưới ánh sáng của Thần khí, cần tìm cách nhận ra “lời kêu mời” mà Thiên Chúa làm vang lên trong chính bối cảnh lịch sử hôm nay. Chúa Giêsu là Rượu Mới được ban tặng. Đời thánh hiến cũng phải thay đổi để trở nên Bầu Da Mới có khả năng đón nhận Rượu Giêsu và chia sẻ sự năng động của Tin Mừng Giêsu cho con người hôm nay.

Bầu không khí liên đới thân tình giữac các Hội Dòng và các Tu Hội Đời trong giáo phận được thắt chặt hơn trong niềm vui gặp gỡ và tinh thần học tập hăng say của các học viên. Khóa học còn hứa hẹn nhiều khám phá mới mẻ và hữu ích vào các ngày học tiếp theo. Ước mong mỗi học viên thâu nhận được nhiều ơn ích cho đời sống thiêng liêng và phục vụ của mình.

Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế