Khai mạc Tháng Hoa 2019 tại Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

03/05/2019

Tháng năm lại về, khi hoa phượng đỏ rực trên cành, hoa bằng lăng nở tím khắp các nẻo đường…, tiếng ve râm rang gọi hè, báo tin tháng hoa mừng kính Mẹ đang về, tháng mà Giáo Hội dành kính cách đặc biệt đối với Mẹ Maria để lòng đạo đức của người tín hữu dâng lên cách riêng cho Mẹ kính yêu. Năm nay, ngày khai mạc tháng hoa được bắt đầu vào thứ tư 01.5.2019 sau Chúa Nhật thứ II Phục Sinh, mừng Con Mẹ sống lại hiển vinh.

Trong tâm tình đó, vào lúc 18g30 tại tiền đường nhà thờ Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, đoàn rước Cha chủ tế gồm: Quý chức trong Hội Đồng Giáo Xứ, Ban Trị sự 12 khu vực, thành viên các Hội đoàn đã hình thành đoàn rước và cùng nhau tham dự Thánh Lễ với sự hiện diện đông đảo mọi thành phần Dân Chúa.

Trong lời chào đầu lễ, Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến chủ tế đã gợi lại cho cộng đoàn ý nghĩa và truyền đạo đức tốt đẹp của Giáo Hội trong tháng dành riêng cho Mẹ, cũng là dịp mừng Lễ Bạn trăm năm của Người là Thánh Giuse trong tước hiệu Đấng bảo trợ giới lao động.

Kết thúc Thánh Lễ, cộng đoàn được mời gọi tham dự cuộc rước kiệu thật long trọng và nghiêm trang khi tiến ra hang đá Đức Mẹ tạo nên một bầu khí linh thánh và sốt sắng. Nơi đây, một chương trình dâng hoa được diễn ra cách trang trọng, tâm tình của những người con thảo hiếu trước tình yêu của Mẹ hiền Maria.

Khai mở cho chương trình, Cha Quản xứ đã ân cần ôn lại truyền thống tốt đẹp của Giáo xứ trong tháng Hoa: Mỗi đêm trong 12 khu vực, tại các gia đình đều tổ chức rước Mẹ và cùng nhau lần hạt Mân Côi chung với nhau, thể hiện lòng tôn kính Mẹ và tình hiệp thông giữa các gia đình trong liên gia, khu vực. Tiếp đến, ngài dâng lời nguyện lên Mẹ, cầu xin cho mỗi ngày có thêm nhiều tâm hồn yêu mến và chạy đến cùng Mẹ trong chuỗi hạt Mân Côi.

Sau phần khai mạc của Cha Quản xứ, quý Chức trong 12 khu vực thay mặt cho cộng đoàn dâng lên Mẹ áng hương trầm thơm ngát như nói lên lòng hiếu thảo của mỗi người trong tháng hoa tôn kính Mẹ. Xin cảm tạ Mẹ đã dắt dìu, đồng hành và hướng dẫn chúng con dõi bước theo chân Con Mẹ trên hành trình đức tin. Xin cho chúng con biết học theo gương Mẹ trong cuộc sống thường ngày, để phó thác và sống thánh như Mẹ đã trải qua với một lòng tin yêu phó thác tuyệt đối nơi Chúa.

Tiếp theo sau nghi thức tiến hương, các Bạn Trẻ trong ca đoàn Avê Maria dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm, là tâm thành của cộng đoàn. Cầu xin cho mỗi ngày trong từng buổi kinh nguyện nơi các gia đình trong tháng Hoa này có thêm nhiều tâm hồn mến yêu, cùng nhau hiệp lòng tôn vinh Mẹ qua từng lời kinh, tiếng hát của tràng chuỗi Mân Côi.

Phần cuối chương trình, cộng đoàn cùng sốt mến dâng lên Mẹ những lời kinh, tiếng hát trong chuỗi Mân Côi mầu nhiệm Năm Sự Mừng cũng để bày tỏ niềm vui mừng Con Mẹ sống lại hiển vinh.

Trước khi ra về, cộng đoàn dâng mình cho Mẹ qua bài ca “Tận hiến cho Mẹ”. Kết thúc, Cha Quản xứ ban phép lành cho Cộng đoàn chúc mọi người sống tháng Hoa kính Mẹ thật vui tươi, thánh thiện và hưởng được mọi ân sủng của Chúa Phục sinh qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria! Cùng nguyện chúc cho công cuộc trùng tu nhà thờ được sớm thực hiện.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam.

Xin xem thêm một số hình ảnh: