Khai mạc Tháng Mân Côi 2019 tại Giáo xứ Đốc Sơ

06/10/2019

“Tháng Mẹ về ngợp trời bao vui sướng

Câu hoan ca kính tiến Mẹ yêu thương

Chuỗi Mân Côi lời ngọt ngào vấn vương

Hiệp dâng lên đây đoàn con thảo hiếu.”

Tháng Mân Côi, tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình trào dâng, với tấm lòng tạ ơn và yêu mến. Đây cũng là tháng mà Giáo Hội chọn để cầu nguyện cho việc truyền giáo. Hòa chung không khí ấy, lúc 19g00 ngày 01/10/2019, cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ đã tổ chức Khai mạc Tháng Mân Côi một cách long trọng. 

Mở đầu là Thánh lễ do Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế. Và trong bài giảng lễ, qua hình ảnh của Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu – Tiến sĩ Hội Thánh, Bổn mạng các giáo xứ truyền giáo, Cha Phêrô đã chia sẻ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc truyền giáo. Truyền giáo không có nghĩa là truyền một học thuyết hay một điều gì đó cao siêu mà chính là đem tình yêu của Chúa Giêsu lan tỏa muôn nơi, thông qua lời nói và hành động hằng ngày của chính mỗi người. Bên cạnh đó việc truyền giáo rất cần sự nâng đỡ của mọi người qua việc cầu nguyện và đọc Kinh Mân Côi.

Sau Thánh Lễ, mọi người tập trung trước Đài Đức Mẹ để cùng khai mạc tháng Mân Côi. Đài Đức Mẹ đêm nay lung linh sắc màu với Tràng Chuỗi Mân Côi đã được Ban Phụng Vụ dày công chuẩn bị trong suốt những ngày qua. Hình ảnh của tràng Chuỗi Mân Côi nhắc nhở chúng ta không những bắt chước Mẹ trong việc chiêm ngắm tôn nhan Chúa mà còn là nhờ Mẹ hướng dẫn trong việc tìm hiểu Chúa Giêsu, cậy trông Mẹ chuyển cầu những tâm tình đơn sơ của chúng ta đến cùng Chúa.

Trước hết, đại diện cộng đoàn đã dâng lên Mẹ đóa hoa tươi thắm cùng lời nguyện  khát khao một cuộc sống an bình, hạnh phúc cho mỗi gia đình, nhất là những gia đình đang gặp khó khăn và thử thách.

“Lạy Mẹ mến yêu, mến yêu của con

Mẹ như ánh sao soi đường dẫn lối

Về với Giêsu, Đấng con trông đợi

Về với Giêsu, Đấng con tôn thờ”

Là những câu hát tha thiết, những lời yêu thương ngọt ngào trong vũ khúc “Lạy Mẹ mến yêu” do các em thiếu nhi dâng lên Mẹ Maria rất đỗi dễ thương.

Kết thúc cho buổi khai mạc, các gia đình đã lên bốc những câu kinh Mân Côi và lời nguyện cầu cho việc truyền giáo, cho đất nước, cho những công trình xây dựng mà Giáo xứ đang thực hiện. Những lời kinh vang lên trong nguyện đường hay mỗi gia đình trong Giáo xứ sẽ được đan kết thành Tràng Chuỗi Mân Côi kính dâng Mẹ…

Lạy Mẹ Maria, nguyện xin Mẹ thương nâng đỡ, soi sáng cho đoàn con cái Mẹ luôn đứng vững trong cuộc sống đầy rẫy những gian truân. Ước gì mỗi người chúng con đây luôn là chứng nhân đức tin sống động của Chúa giữa đời này. 

Anna Hà Uyên

(Giáo xứ Đốc Sơ)

Xin xem thêm một số hình ảnh: