Khánh Nhật Truyền Giáo 2018 tại Hạt Thành phố Huế

24/10/2018

Trong bầu khí hân hoan hiệp cùng với Giáo hội khắp nơi để cổ võ cho việc Loan Báo Tin Mừng, Hạt thành phố Huế đã tổ chức ngày Khánh Nhật Truyền Giáo vào ngày Chúa Nhật 21.10.2018 tại Nhà thờ Giáo xứ Phú Hậu, với chủ đề: “Cùng với người trẻ, chúng ta mang Tin Mừng cho tất cả mọi người”.

Hiện diện và đồng hành trong dịp này còn có Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Hạt trưởng Hạt thành phố, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ các Hội Dòng, cùng với hơn 500 tham dự viên đến từ các gia đình trẻ, giới trẻ, huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể các giáo xứ. Đặc biệt, còn có sự tham dự của gần 100 anh chị em lương giáo hiện đang sinh sống trong địa bàn của Giáo xứ Phú Hậu.

Mở đầu cho ngày gặp gỡ là những tiết mục sôi động và ý nghĩa của các em Thiếu Nhi Thánh Thể và Giới trẻ đến từ Giáo xứ Phú Hậu.

Tiếp đến, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ với mọi người hiện diện về đề tài: “Sứ điệp ngày thế giới Truyền giáo 2018 của Đức Thánh Cha Phanxicô”. Những chia sẻ thiết thực và sống động đã giúp mỗi người nhận ra được rằng ơn gọi Kitô hữu là một quà tặng, cùng với những ơn Đức tin qua việc lãnh nhận các Bí tích, mỗi người cũng có nhiệm vụ chia sẻ và giới thiệu Đức Kitô cho người khác.

Bên cạnh những nội dung chia sẻ liên quan đến đề tài, mọi người có dịp được lắng nghe những câu chuyện thực tế do các nhân chứng trong giáo hạt kể lại, những cuộc đời bất hạnh, những nghịch cảnh xảy đến trong cuộc sống, hay những buông bỏ thờ ơ nguội lạnh với đức tin, nhưng với gương thăm viếng, chia sẻ động viên, cùng với sự tín thác vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa thì giờ đây các gia đình đó đã vượt qua được khó khăn, cuộc sống hiện nay tốt đẹp cả về phương diện đạo lẫn đời.

Những tiết mục đặc sắc của các bạn giới trẻ, các em Thiếu Nhi Thánh Thể, ơn gọi các Hội Dòng đã khiến cho bầu khí trong ngày họp mặt thêm sinh động, thu hút và tràn đầy tình thân ái giữa mọi người với nhau.

Cao điểm của ngày gặp mặt hôm nay chính là Thánh lễ do Cha Tổng Đại Diện Antôn chủ tế. Cùng đồng tế trong Thánh lễ này, còn có Cha Giuse Hạt trưởng Hạt thành phố, Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế, Cha Phanxicô Xaviê Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng và quý Cha trong Giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện Antôn có lời chào mừng đến tất cả mọi người, đặc biệt là các anh chị em lương dân cũng hiện diện trong Thánh lễ này. Đồng thời, Ngài cũng nhấn mạnh đến vai trò và trách nhiệm của tất cả mọi người trong việc truyền giáo hiện nay.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Hạt trưởng mời gọi mọi người cùng suy niệm để xác tín Chúa là nguồn hạnh phúc, là nguồn sống đích thực. Và nếu đã cảm nhận được Chúa rồi thì hãy biết chia sẻ niềm vui khám phá này cho những anh chị em chưa biết. Đó không phải là một lệnh truyền nhưng là một ân huệ, một sự hãnh diện dành cho mỗi người. Ngài cũng mong ước người tín hữu hãy làm chứng cho Chúa nhiều hơn nữa, luôn cố gắng giữ đức công bình trong mọi hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng chịu thiệt thòi để truyền đạt niềm vui cho anh chị em xung quanh mình.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ với nhau qua bữa tiệc buffet được chuẩn bị bởi 6 xóm trong Giáo xứ Phú Hậu. Những món ăn mang đậm nét xứ Huế, những câu chuyện trò vui vẻ đã làm tăng thêm niềm vui và sự gắn kết giữa mọi người tham dự.

Sau giờ nghỉ trưa, mọi người tham dự được lắng nghe bài chia sẻ của Cha Augustinô Nguyễn Văn Dụ. Và qua những câu chuyện thực tế trong đời sống, Cha Augustinô mời gọi mọi người hãy biết phân định về ơn gọi mà Thiên Chúa đã dành cho bản thân mình. Những câu hỏi thắc mắc của các bạn trẻ nêu lên cũng được Cha Augustinô giải đáp, và đó như là những hành trang, những kinh nghiệm quý báu để mọi người vững bước trên con đường làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hiện tại.

Kết thúc ngày gặp gỡ là những đúc kết cuối ngày của Cha Giuse Hạt trưởng, tất cả cùng hát vang bài ca “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi” như là lời hứa, lời cầu nguyện của mỗi người để sẵn sàng ra đi làm chứng cho Tin Mừng.

Ngày Khánh Nhật Truyền Giáo 2018 tại Hạt thành phố Huế đã khép lại, nhưng mở ra nhiều lạc quan về công cuộc Loan Báo Tin Mừng, mỗi Kitô hữu là những ngọn nến đang được cháy sáng, và hy vọng sẽ có nhiều ngọn nến được thắp lên nữa, trước hết là trong giáo hạt và xa hơn nữa là trong giáo phận thân yêu này.

Giáo xứ Phú Hậu

Xin xem thêm một số hình ảnh: