Khoá đào tạo kỹ năng Truyền thông Hạt Hải Vân tại Nước Ngọt

03/07/2023

Vào sáng Chúa Nhật ngày 02.7.2023, tại nhà thờ Giáo xứ Nước Ngọt, Ban Truyền thông TGP Huế đã tổ chức khoá “Đào tạo kỹ năng Truyền thông” cho hơn 30 học viên thuộc các Giáo xứ trong Hạt Hải Vân.

Niềm vui họp mặt còn được nhân lên khi Ban Giáo lý Hạt Hải Vân cũng tổ chức khoá “Sư phạm Giáo lý” tại Nước Ngọt trong buổi sáng cùng ngày.

Khởi đầu, Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Trưởng ban Truyền thông TGP Huế đã có những chia sẻ về “Linh đạo Truyền thông” nhằm giúp các học viên hiểu rằng làm truyền thông là nhận lấy sứ mạng loan báo Tin Mừng, dấn thân xây dựng Hội Thánh hiệp thông.

Sau phần chia sẻ của Cha Phêrô, các học viên tiếp tục được chia sẻ về “Cách viết tin, bài” qua tiết học của Cha Giuse Mai Văn Nghiễm – Phụ tá Truyền thông TGP Huế. Nhờ những ví dụ thiết thực mà Cha Giuse đem đến, các học viên đã phần nào nắm được cách truyền tải thông tin khách quan, chân thật, khắc phục những sai sót thường gặp trong việc đưa tin.

Bên cạnh nội dung tin, bài thì hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng trong công tác truyền thông. Tiết học thứ 3 với nội dung “Bố cục hình ảnh và cách sử dụng máy ảnh” do anh Giuse Nguyễn Văn Khánh và anh Antôn Nguyễn Hiệp Duy Hiếu là Thành viên Ban Truyền Thông TGP Huế phụ trách. Hai anh đã phân tích bố cục để chụp ảnh bằng điện thoại và máy ảnh, cách chụp ảnh đặc thù trong Thánh lễ, các nghi thức phụng vụ và các sinh hoạt cộng đoàn.

Sau bữa cơm thân tình do Giáo xứ Nước Ngọt tận tâm chuẩn bị, các học viên tiếp tục đến với tiết học thực hành. Mỗi người trực tiếp cầm máy chụp ảnh, khai thác tư liệu và viết bài về chủ đề Lớp học truyền thông đang diễn ra.

Trong tiết tiếp theo, các học viên đã được giới thiệu về Website, Fanpage, kênh Youtube chính thức của Tổng Giáo phận, kênh Youtube và Fanpage suy niệm HUE INFO,… cũng như cách thức gửi tin, bài về cho Ban Truyền thông giáo phận.

Trước khi kết thúc, Cha Phêrô đã giải đáp thắc mắc của học viên về công tác truyền thông tại Giáo xứ, Giáo phận và tổng kết khoá học. Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân – Đặc trách truyền thông Hạt Hải Vân, và là Quản xứ Nước Ngọt thay mặt các học viên cám ơn quý Cha và các anh trong Ban Truyền thông Giáo phận. Sau cùng, quý Cha cùng trao chứng nhận hoàn thành khoá học cho các học viên tham dự va chụp hình lưu niệm.

Tham gia khoá học lần này, các thành viên truyền thông Hạt Hải Vân đã được học hỏi, trau dồi nhiều kiến thức, kĩ năng cần thiết cho công việc truyền thông. Từ đó, tích cực trong sứ mạng của mình là truyền thông bằng cả trái tim góp phần mang Chúa đến cho tha nhân, xây dựng Giáo xứ, Giáo phận và Giáo hội ngày một lớn mạnh, hiệp nhất, yêu thương.

Maria Tuyết Mai – Phanxica Khánh Linh

Học viên Khóa đào tạo kỹ năng Truyền thông Hạt Hải Vân

Xin xem thêm một số hình ảnh: