Không khí tại Linh Địa La Vang những ngày trước Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2018

23/11/2018

“Mẹ La Vang dõi mắt thương yêu,

Đoàn con cái khấn xin sớm chiều,

Trong cuộc trần gian nan, thử thách,

Nhất là tìm mọi cách – đến bên Mẹ.”

Tình thương và sự quan tâm của Mẹ hiền được thể hiện thật rõ ràng bằng muôn vàn ơn phúc Mẹ ban cho đoàn con. Hiện tại, những cơn mưa dầm đã ngớt, thỉnh thoảng có vài cơn mưa nhẹ. Đoàn con Mẹ đã, đang và sẽ tới ngày một đông hơn.

Mọi công tác chuẩn bị cuối cùng của các ban ngành đang được hoàn, đặc biệt là ban âm thanh ánh sáng cố gắng thu xếp sớm nhất để phục vụ cho việc tổng duyệt của các đoàn trước Lễ Bế Mạc. Các đoàn diễn nguyện đến từ Giáo phận Đà Nẵng, Nha Trang đã có mặt tại đây để ổn định và tiến hành tổng duyệt trong đêm.

Bên cạnh đó còn có các đoàn hành hương của quý ông bà, anh chị em đến từ Giáo phận Kontum cũng sốt sắng tìm về với Đức Mẹ, đối với họ hành trang mang theo là tấm lòng yêu mến Đức Mẹ.

Lúc 10g00 tối ngày 22.11.2018, đoàn diễn nguyện đến từ Giáo phận Kontum với hơn 200 anh chị em dân tộc thiểu số cùng với 5 Cha đồng hành đã đến La Vang bình an. Các đoàn diễn nguyện của các Dòng tu trong và ngoài Giáo phận cũng đã đến. Mỗi đoàn tự tìm cho mình một khuôn viên thích hợp để tập dượt cho đêm diễn nguyện sắp đến được tốt đẹp hơn.

Lúc 09g00 sáng ngày 23.11.2018, Ban Trật Tự tổng hợp nhiều thành phần như: Gia trưởng, Giới trẻ, Thiếu Nhi Thánh Thể, Lễ Sinh… dưới sự hướng dẫn của Cha Antôn Lê Anh Quốc, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài cùng các Huynh Trưởng đã tập họp đông đủ quanh Linh Đài Đức Mẹ, để dâng lên Mẹ công tác phục vụ trong dịp lễ này. Mọi người xác tín vào tình thương của Mẹ sẽ ban cho thời tiết thuận lợi hơn trong những ngày tới. Tất cả cùng nhau dâng lên Mẹ những các Kinh Kính Mừng với lời nguyện xin ơn Mẹ phù giúp.

Ai cũng biết, một trong những điều kiện để được Ơn Toàn Xá là tâm hồn sạch tội. Vì thế, quý Cha trong Tổng Giáo phận Huế, ngay tại Nhà Nguyện La Vang, sẽ ngồi tòa giải tội trong suốt ngày 23.11.2018 vào các giờ:

– Buổi sáng từ 09g00 – 11g00

– Buổi chiều từ 14g00 – 16g00

– Buổi tối từ 20g00 – 24g00

Ước mong quý ông bà và anh chị em một khi đã thành tâm tìm về với Mẹ thì sẽ đón nhận được tràn trào ơn lành hồn xác như lòng hằng mong ước.

Xin Chúa, nhờ lời bầu cử của Mẹ La Vang ban bình an cho đoàn con cái đã đến với Đức Mẹ, hay những ai vẫn đang trên đường đi, để lòng thành của mọi con cái Mẹ được bù đắp qua những hy sinh cố gắng này.

Ban Truyền Thông TGP Huế