La Vang – Suối nguồn ơn phúc

07/08/2019

La Vang, nơi chốn bình yên,

La Vang có Mẹ dịu hiền yêu thương.

Đoàn con tứ xứ ngàn phương,

Khổ đau bệnh tật, sầu vương tìm về.

Mẹ luôn xuống phúc tràn trề,

Ủi an, khích lệ, vỗ về, chở che.

Hàng năm cứ đến Tháng Tám, tháng của những ngày hội La Vang, tôi cảm thấy lòng mình nôn nao, khao khát tìm về bên Mẹ. Tôi còn nhớ trong chuyến viếng thăm Đất Thánh của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh và phái đoàn đông đảo các linh mục, tu sĩ trong năm qua, khi làm phép tượng Đức Mẹ La Vang cho một cộng đoàn Việt Nam hải ngoại, Ngài đã nói: “Hễ đi đến đâu thấy Đức Mẹ La Vang là như thấy quê nhà mình vậy.”

Phải vậy, tôi mong muốn được về với Đức Mẹ La Vang, một người Mẹ luôn trông ngóng đoàn con, để lắng nghe đoàn con kể cho Mẹ bao nhiêu chuyện vui buồn sướng khổ, thành công, thất bại trong cuộc sống, những hạnh phúc hay nỗi chán chường, những cảm nghiệm vui sướng hay những tội lỗi yếu đuối…

Về với Mẹ, tôi thấy mình sống đúng chính mình, không giả trá, che đậy. Về với Mẹ, tôi an tâm nói lên những khát khao thánh thiện, những mong muốn cuộc sống hạnh phúc cho mình, cho gia đình và cho tất cả những người thân yêu, bạn bè của tôi. Về với Mẹ, tôi có thể gởi gắm tất cả những ưu tư phiền muộn, những bệnh tật, những lo sợ, nặng trĩu trong cõi lòng…

Tôi tin và tôi cảm nghiệm rằng: mỗi khi tôi được gặp Đức Mẹ La Vang, khi ra về lòng tôi có được một sự bình an thanh thản lạ lùng. Tôi vẫn mang căn bệnh mãn tính của mình, nhưng tôi vui vì chính đó là điều nhắc nhở tôi trong từng giây phút sống ngắn ngủi của mình, phải sống thật ý nghĩa, đầy lòng kính mến Chúa và yêu thương tha nhân.

Hằng ngày, tôi vẫn luôn gặp bao nhiêu thử thách, khó khăn trong cuộc đời, nhưng tôi vui vì Mẹ luôn ở bên tôi, Mẹ đưa tôi vượt qua nó một cách nhẹ nhàng và sinh thêm hoa trái công phúc cho tôi. Vì thế, tôi an tâm giao phó, tin tưởng hoàn toàn vào sự trợ giúp của Mẹ.

Tạ ơn Chúa, cám ơn Đức Mẹ La Vang luôn yêu thương và tạo mọi điều kiện để tôi không bị cuốn vào dòng xoáy của cuộc đời đầy những cam go thử thách, tiền tài, danh vọng… Ước mong sao nhiều con cái Mẹ cũng sẵn lòng tìm về với Mẹ để nhận lãnh suối nguồn ơn phúc cho cuộc sống của mình và của gia đình mình.

Và dịp hành hương về với Đức Mẹ La Vang năm nay sẽ được diễn ra trong 2 ngày 14 và 15.8.2019 với chương trình như sau:

Ngày 14.8.2019:

– 14g00: Lần hạt chung tại Linh Đài

– 16g30: Dâng hoa tại Linh Đài

– 17g00: Thánh Lễ Khai mạc tại Lễ Đài

– 20g00: Thánh Lễ tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót

– 22g00: Chầu phép lành Thánh Thể tại Linh Đài

Ngày 15.8.2019:

– 05g00: Rước Kiệu và Thánh Lễ Mừng Kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Ban Truyền Thông TGP Huế