Lại Ân: Lễ Truyền Tin – Ngày Lễ Acies của Curia Mẹ Hằng Cứu Giúp

01/04/2021

Trong niềm hân hoan của Giáo Hội hoàn vũ mừng kính Mầu Nhiệm Nhập Thể qua biến cố Truyền Tin, Hội đồng Legio Curia Mẹ Hằng Cứu Giúp đã tổ chức ngày lễ Acies tại Nhà thờ Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài vào ngày 25/3/2021.

Một đoạn trích trong kinh thiêng liêng về ngày lễ Acies đã viết: “Acies là cuộc tổng họp hàng năm của Legio. Vậy phải nhấn mạnh sự hiện diện của mỗi hội viên trong kỳ đại hội là điều quan trọng. Hoạt động trong sự kết hợp và tùy thuộc Đức Maria. Do đó, Acies cốt ý long trọng tuyên bố sự kết hợp và tùy thuộc này, đồng thời lập lại lời hứa trung thành của cá nhân và đoàn thể Legio. Hội viên nào có thể tham dự mà không đến, rõ ràng là họ kém hay không có tinh thần Legio chút nào. Những hội viên như vậy sẽ không lợi gì cho Legio”. Và với tinh thần đó, từ rất sớm trước giờ khai mạc, anh chị em hội viên Legio từ nhiều giáo xứ khác nhau của Hạt Thành Phố và Hạt Hương Phú đã tề tựu tại nhà thờ Lại Ân.

Tham dự buổi lễ Acies còn có sự hiện:

– Cha Anrê Lê Minh Phú, Linh giám Curia Mẹ Hằng Cứu Giúp

– Quý Cha Linh giám

– Đại diện hội đồng Regia

– Các anh chị ủy viên các cấp:

  1. Mẹ Mông Triệu (Mẹ Hằng Cứu Giúp)
  2. Trinh Nữ Vương (Mẹ Hằng Cứu Giúp)
  3. Mẹ La Vang (Mẹ Hằng Cứu Giúp)
  4. Mẹ Thiên Chúa (Mẹ Hằng Cứu Giúp)
  5. Mẹ Camêlô Tân Mỹ
  6. Mẹ Đi Viếng Kim Long
  7. Mẹ Vô Nhiễm Đốc Sơ
  8. Mẹ Mân Côi Lại Ân
  9. Mẹ Fatima Thuận An
  10. 2 Preasidia junior Tân Mỹ và Đốc Sơ

Như vậy, hiện tại Curia Mẹ Hằng Cứu Giúp có tất cả là 9 senior và 2 Preasidia junior.

Ngay sau lời giới thiệu và chào mừng, các hội viên đã tham dự giờ kinh của Legio với việc lần hạt Năm Sự Vui, kinh thiêng liêng của ngày lễ Acies. Tiếp đến, Cha Linh giám Curia Mẹ Hằng Cứu Giúp Anrê Lê Minh Phú giảng giải vắn tắt về ý nghĩa của Lễ Dâng Mình cho Đức Mẹ và ban huấn từ. Sau huấn từ của Cha linh giám là Nghi thức Dâng Mình cho Đức Mẹ. Các hội viên xếp thành 2 hàng, đi đầu là Quý Cha linh giám tiến về tượng Đức Mẹ và Vexilium, từng người một đặt tay lên Vexilium, miệng đọc lớn tiếng những lời dâng mình như sau: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”. Sau khi kết thúc nghi thức dâng mình, mọi người về chổ của mình, Cha linh giám đọc Kinh Dâng Mình cho Đức Mẹ, cộng đoàn cùng đọc Kinh Catina và giải lao.

Sau những giây phút giải lao, chuyện trò bên nhau, mọi người cùng tiến vào nhà thờ tham dự Thánh Lễ trọng thể – Lễ Truyền Tin do Quý Cha đồng tế: Cha Anrê Lê Minh Phú chủ tế, Cha Đaminh Phan Hưng giảng lễ, Cha Phaolô Nguyễn Luận và Cha Gioakim Trần Đình Tạo. Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí long trọng, trang nghiêm và sốt sắng.

Sau Thánh Lễ, quý Cha linh giám cùng toàn thể cộng đoàn cùng chụp hình lưu niệm trước tiền đường nhà thờ và bế mạc ngày lễ Acies. Nhân dịp này, quý Cha linh giám tha thiết kêu gọi và ước mong với sự hỗ trợ của các hội đồng Curia, Regia…các đoàn thể Legio tại các giáo xứ của Hạt Hương Phú nối riêng và Tổng Giáo Phận Huế nói chung được hình thành và phát triển ngày một lớn mạnh và rộng khắp hơn nữa.

Kính chúc quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn Tuần Thánh sốt mến và Mùa Phục Sinh tràn đầy Thánh ân!

Ban Truyền Thông Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài

Xin xem thêm một số hình ảnh: