Làm Phép Đài Đức Mẹ Fatima và Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Xứ Phú Hậu

22/02/2024

Trong niềm vui của những ngày đầu xuân mới Giáp Thìn, Giáo xứ Phú Hậu hân hoan cử hành 2 sự kiện quan trọng đầu năm mới: Làm Phép Đài Đức Mẹ Fatima và Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Xứ Phú Hậu.

Nghi thức Làm Phép Đài Đức Mẹ Fatima được cử hành vào lúc 07g30 ngay sau Thánh Lễ Chúa Nhật 1 Mùa Chay (18.02.2024) do Cha Quản xứ Anrê Lê Minh Phú chủ sự. Trong dịp này có sự hiện diện của Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến – Cựu Quản xứ, quý Cha hưu dưỡng trong Giáo phận, cùng với sự tham dự của quý Tu sĩ nam nữ và đông đảo của bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong những tâm tình chia sẻ với cộng đoàn hiện diện, Cha Antôn – Cựu Quản xứ đã nói lên những nét đặc biệt về công trình này, và có thể nói rằng đây là công trình đầu tiên được dâng kính Đức Mẹ Fatima ở trong giáo phận. Hy vọng mọi thành phần trong giáo xứ sẽ luôn biết chạy đến với Đức Mẹ ở nơi đây, nhất là vào những ngày 13 mỗi tháng, từ Tháng Hoa đến Tháng Mân Côi.

Sau nghi thức Làm Phép Đài Đức Mẹ Fatima, cộng đoàn tham dự cùng hiệp ý qua nghi thức đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng Nhà Xứ Phú Hậu. Trải qua hơn 60 năm, ngôi nhà xứ cũ đã dần xuống cấp, cần phải xây dựng mới để có được nhiều công năng hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng cho các hoạt động ở trong giáo xứ.

Nguyện xin Thiên Chúa và Đức Mẹ Fatima ban xuống muôn ơn lành trên Giáo xứ, để các công việc được diễn ra tốt đẹp và thuận lợi, ước mong mỗi người sẽ cùng chung tay xây dựng ngôi nhà giáo xứ ngày càng phát triển hơn.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Phú Hậu 

Xin xem thêm một số hình ảnh: