Lễ Chúa Giáng Sinh 2018 tại Giáo sở Lại Ân

31/12/2018

Hòa chung bầu khí hân hoan của Giáo hội Hoàn vũ mừng mầu nhiệm Con Thiên Chúa Giáng Sinh làm người, và như trong Tin Mừng của Thánh Gioan đã viết: “Thiên Chúa đã yêu thương con người đến nỗi đã ban Con Một của Ngài đến trong thế gian, để ai tin vào người Con ấy thì sẽ không phải chết mà được sông muôn đời”. Trong tâm tình đó, Giáo sở Lại Ân – Mậu Tài đã trải qua những Đêm Thánh rất long trọng, sốt sắng và cũng tràn đầy niềm hân hoan vui mừng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, và trong Thư Chung của Hội Đồng Giám Mục Việt với chủ đề “Đồng hành với các gia đình gặp khó khăn”, tại Giáo sở cũng lấy chủ đề đó là mục tiêu xuyên suốt trong chương trình cử hành Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh năm nay.

Vào chiều 24/12/2018, với sự giúp đỡ của quý ân nhân xa gần, Cha Quản xứ Anrê Lê Minh Phú và Cha Giuse Huỳnh Thanh Long (một người con thân yêu của Giáo xứ vừa trở về từ Phi Châu) cùng Hội đồng Mục vụ của giáo sở và các ban nghành, đã trao hàng trăm phần quà Giáng Sinh đến những gia đình lương giáo, hiện đang gặp khó khăn cũng như những người già cả neo đơn, các bệnh nhân và những người khuyết tật trong vùng.

Vào lúc 19g00 tối 24/12/2018, chương trình canh thức, diễn nguyện và hoan ca Mừng Chúa Giáng Ginh được bắt đầu với chủ đề: “Thiên Chúa đồng hành với những gia đình gặp khó khăn”. Ngay sau buổi canh thức là Thánh Lễ Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh do Cha Quản xứ Anrê chủ tế và Cha Giuse cùng đồng tế.

Ngày 25/12/2018, Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành tại Nhà thờ Mậu Tài vào lúc 06g00 và tại Nhà thờ Lại Ân lúc 08g00. Sau đó, các hiền mẫu trong giáo sở đã bắt tay chuẩn bị các món ăn đặc trưng cho tiệc buffet toàn giáo sở vào buổi chiều trong khuôn viên Nhà thờ Lại Ân. Vào lúc 17g30, Cha Quản xứ Anrê đã khai mạc bữa tiệc buffet Mừng Chúa Giáng Sinh với sự tham dự của quý Cha, quý Nữ tu đến từ Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý Quan khách và bà con lương giáo. Ngay sau bữa tiệc là chương trình “Hoan ca – xổ số Mừng Chúa Giáng Sinh” với chủ đề “Đêm yêu thương”. Tất cả đã diễn ra trong bầu khí hân hoan, vui tươi, hiệp thông và chia sẻ.

Nguyện xin Chúa Giêsu Hài Đồng ban muôn ơn lành xuống trên tất cả mọi người, và hy vọng Giáo sở càng ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống đức tin giữa lòng xã hội hôm nay. Đặc biệt, để cho mỗi người trong Giáo sở luôn biết yêu thương, hiệp thông và chia sẻ với những gia đình gặp khó khăn xung quanh mình.

Giáo sở Lại Ân

Xin xem thêm một số hình ảnh: