Lễ Chúa Kitô Vua – Bổn mạng Ban Phụng Vụ Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

25/11/2020

Chúa Nhật 34 thường niên (22.11.2020), Hội Thánh long trọng mừng kính Lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, cộng đoàn Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam hân hoan và cùng chung vui trong ngày mừng bổn mạng Ban Phụng Vụ, một trong những ban có khá đông số thành viên và đảm nhận nhiều công việc quan trọng của Giáo xứ trong phụng vụ các nghi lễ như: Chinh Cổ, xướng kinh, đọc sách Thánh, phụng ca, cắm hoa.

Trong đó, được chia thành các tiểu ban:

– Tiểu ban Xướng kinh: là các vị trong Hội Đồng Giáo Xứ, phụ trách xướng kinh trước  các Thánh lễ và các cử hành phụng vụ thánh, đi đàng Thánh giá, Chầu Thánh Thể…

– Tiểu ban Chinh Cổ: Gồm những vị được tuyển chọn trong 12 khu vực, phụ trách thỉnh chiêng trống các Thánh Lễ Chúa Nhật và các Lễ Trọng của Giáo xứ và Giáo phận.

– Nhóm đọc Sách Thánh: Là những anh chị được tuyển chọn kỹ lưỡng, có giọng đọc tốt, rõ ràng từ các khu vực, hội đoàn ban ngành, nhằm công bố Lời Chúa cho cộng đoàn trong các Thánh Lễ, các buổi cử hành phụng vụ.

– Ca đoàn phụng vụ: Gồm 77 ca viên, phụ trách hát 10 Thánh Lễ trong tuần (06 Thánh Lễ sáng và 04 Thánh Lễ chiều). Ngoài ra, quý anh chị này phụ trách hát tất cả các Thánh Lễ An táng, Hôn phối, Lễ Cầu hồn tại tang gia…

Bước vào Thánh Lễ, cộng đoàn được mời gọi hướng về cửa tiền đường chào đón Cha chủ tế Simon Trương Duy Lam, cùng đồng tế với ngài có Cha Phaolô Đào Ngọc Duy và đoàn rước là những thành viên Ban Phụng vụ. Cộng đoàn cùng hát vang bài ca nhập lễ  do ca đoàn Avê Maria lĩnh xướng: “Nhịp nhàng ngàn lời ca tụng Chúa, Chúa các Chúa, Vua muôn Vua…”

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế Simon nêu lên ý nghĩa Phụng vụ hôm nay: Hôm nay, Chúa Nhật cuối của năm phụng vụ, Giáo Hội mừng kính lễ Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ. Năm phụng vụ được mở đầu bằng mầu nhiệm nhập thể, khai triển qua cuộc tử nạn, Phục sinh để rồi kết thúc bằng vương quyền viên mãn của Đức Kitô. Chúa Giêsu Kitô làm Vua vũ trụ chính là đỉnh điểm của hành trình sống đức tin của Dân Ngài. Tiếp đến, ngài mời gọi Cộng đoàn chúc mừng ngày vui bổn mạng của Ban Phụng vụ và kêu gọi Cộng đoàn sám hối trước khi tham dự Thánh Lễ.

Nguyện xin tình yêu Chúa Kitô Vua luôn  ngự trị trong tâm hồn của mỗi người, và giúp chúng ta vững bước trên con đường sống thánh, nhiệt tâm phụng sự Thiên Chúa và phục vụ cộng đoàn trong tâm tình yêu thương và khiêm hạ, như bài học Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta trong bài Tin Mừng hôm nay là mỗi người biết làm tròn sứ mạng Vương đế của mình khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội bằng chính việc đồng hóa mình với những anh chị em nhỏ bé, hèn mọn nhất.        

Sau khi nhận lãnh phép lành cuối lễ, các thành viên Ban Phụng vụ được vinh dự chụp hình chung với quý Cha tại Cung Thánh, một kỷ niệm đẹp cho ngày mừng Lễ Chúa Kitô Vua, Bổn mạng Ban Phụng vụ năm 2020.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: