Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 2023 – Mừng Bổn Mạng Giáo xứ Quy Lai

30/05/2023

Chúa Nhật ngày 28.5.2023, Giáo xứ Quy Lai mừng trọng thể lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống, lễ Bổn Mạng của Giáo xứ. Đây cũng là Thánh lễ kết thúc sứ vụ giúp xứ của Thầy Giuse Nguyễn Văn Phước và kết thúc năm học Giáo lý niên khóa 2022 – 2023.

Thánh lễ được cử hành long trọng và sốt sắng vào lúc 09g00 do Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ chủ tế. Với sự hiện diện của hai cha: Cha Giuse Trần Văn Lộc và Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải; thầy Phaolô Nguyễn Khánh cựu giúp xứ, Hội đồng Giáo xứ, tất cả các ban ngành và toàn thể anh chị em 3 Giáo xứ trong Giáo sở.

Bài giảng lễ của Cha Phêrô nhấn mạnh đến tương quan của Chúa Thánh Thần với Chúa Giêsu, với Giáo Hội và với con người. “Chúng ta đều được trao ban 7 ơn và 9 hoa quả của Chúa Thánh Thần nhưng để đón nhận thì tùy vào nơi mỗi người…” – Cha chia sẻ.

Sau Thánh lễ là lời cám ơn của ông Chủ tịch đại diện cho Giáo xứ gửi đến cha Quản xứ, quý Cha, quý Chị, quý Thầy, quý ân nhân. Đặc biệt lời cám ơn đến thầy giúp xứ Giuse sau một năm thi hành sứ vụ tại Giáo sở.

Tiếp theo là lời cám ơn của thầy Giuse Nguyễn Văn Phước.

Thánh lễ khép lại với bài vũ: “Mình lo việc nhà Chúa” của các bạn giáo lý sinh của Giáo sở Quy Lai.

Bữa tiệc mừng tại sân nhà xứ trong bầu khí vui tươi và rộn tiếng cười.

Xin Chúa Thánh Thần giúp Giáo xứ luôn là một cộng đoàn sốt sắng đầy lòng mến để chỉ thờ phượng một Đức Chúa Cha. Trở nên một cộng đoàn của Chúa Thánh Thần dễ thương và hiệp nhất.

Ban Truyền Thông Giáo sở Quy Lai

Xin xem thêm một số hình ảnh: