Lễ Đức Mẹ Dâng Mình (21.11) – Bổn Mạng Lễ Sinh Phủ Cam

24/11/2019

Hằng năm, vào ngày 21.11 Giáo Hội mừng kính Lễ Đức Maria dâng mình vào đền thánh.

Ban Lễ sinh Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam nhận Mẹ dâng mình làm thánh Quan Thầy: để noi gương Mẹ và nhờ lời chuyển cầu cùng Thiên Chúa ban ơn nâng đỡ cho các em Lễ sinh, trong việc dấn thân phụng sự Thiên Chúa nơi bàn thánh mỗi ngày.

Những ngày trước lễ mừng Bổn mạng, tất cả Lễ sinh đã cùng nhau tập luyện nghi thức Phụng vụ cho Thánh Lễ thêm phần trang trọng, giúp cộng đoàn sốt sắng khi tham dự, ngoài ra còn có các tiết mục văn nghệ cũng được các em tự tập luyện. Đặc biệt, các em đã dành thời gian để cùng nhau học hỏi và tìm hiểu về ý nghĩa ngày Lễ bổn mạng, và cùng nhau tham dự một ngày tĩnh tâm thật sốt sắng…Và sau mỗi buổi tập để chuẩn bị, Ban Lễ sinh dành ít phút cầu nguyện trước Đức Mẹ, để cầu nguyện cho từng Lễ sinh, cho gia đình, quý ân nhân, các anh em cựu Lễ sinh cho Hội Thánh và quê hương đất nước.

Đoàn rước hình thành trước sân tiền đường lúc 18g15 để chào đón Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến, chủ tế Thánh Lễ. Các em Lễ sinh tiến vào nhà thờ trong lời ca nhập Lễ: “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca…” của Ca đoàn Bêlem. Tham dự Thánh lễ có sự hiện của quý Chức trong Hội Đồng Giáo Xứ, quý vị Ân nhân, quý Phụ huynh của các Lễ sinh, các anh Cựu Lễ sinh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế nói lên ý nghĩa của Thánh Lễ hôm nay: Mừng Lễ Mẹ dâng mình vào đền thánh như một lời mời gọi chúng ta dâng hiến mọi công việc cho Chúa để được gần gũi và phục vụ cho Ngài…Cha cũng mời gọi cộng đoàn chúc mừng ngày bổ mạng của các em Lễ sinh, những thiếu niên nhiệt thành công việc nhà Chúa, ngày đêm chuyên chăm, đi sớm về muộn để chu toàn phận sự phục vụ Bàn thánh trong các nghi lễ phụng vụ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Chủ tế mời gọi cộng đoàn và cách riêng với các em Lễ sinh, hãy luôn biết noi gương Mẹ Maria thánh quan thầy của mình để luôn sốt sáng và nhiệt tâm phục vụ Chúa nơi Bàn thánh của Ngài; biết sống chăm ngoan học giỏi để trở nên chứng nhân cho Chúa nơi gia đình, trường học và trong môi trường xã hội hôm nay. Cha tin tưởng rằng: Rồi đây, sau 20 hoặc 30 năm nữa các Lễ sinh đang có mặt hôm nay sẽ có được nhiều người trở thành Linh mục và dâng Thánh Lễ tạ ơn trên bàn thờ thân quen của thủa niên thiếu đã từng phục vụ cách quảng đại.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, Ban Lễ sinh đã cùng nhau chụp hình lưu niệm chung cùng Cha Quản xứ, Cha đặc trách Simon Trương Duy Lam và cùng với phụ huynh dự chương trình tổng kết, tiệc mừng chung vui tại nhà mục vụ Giáo xứ.

Trước khi kết thúc ngày vui mừng Bổn mạng năm nay, đại diện quý ân nhân và Phụ huynh đã nói lên tâm tình tri ân đến quý Cha, quý Hội đồng Giáo xứ cùng quý Cộng đoàn, đồng thời cũng kêu gọi các bậc phụ huynh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, là tấm gương cho các em trong việc tham dự phụng vụ mỗi ngày vì Lễ sinh chính là môi trường tốt nhất để rèn luyện nhân bản đạo đức, đồng thời đây cũng là nơi đào tạo và ươm mầm ơn gọi cho Giáo Hội.

Kết thúc niềm vui trong ngày Bổn mạng, mừng Lễ Mẹ đang mình trong đền thánh. Cha Đặc trách và Anh Trưởng Ban, đại diện cho Ban Lễ sinh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa; tri ân Quý Cha, quý Chức trong Hội đồng Giáo xứ quý Ân nhân, quý Phụ huynh và nhóm phục vụ ẩm thực, quý Ca đoàn Bêlem và tất cả Cộng đoàn, đã hướng dẫn cầu nguyện, giúp đỡ và cùng đồng hành với Ban Lễ sinh cộng tác tổ chức Thánh lễ Bổn mạng này thêm phần sốt sắng và trang trọng.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria ban muôn ơn thánh tràn đầy trên quý Cha cùng quý vị. Xin tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho các Lễ sinh trong hành trình phục vụ Chúa nơi Bàn Thánh mỗi ngày.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam 

Xin xem thêm một số hình ảnh: